พบต้นเหตุน้ำสีชมพูในคลองคึกฤทธิ์ เกิดจากโรงงานรีไซเคิลของเก่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่มีการแชร์ภาพน้ำสีชมพู ภายในคลองคึกฤทธิ์ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบทันที พบว่าต้นเหตุเกิดจากโรงงานรีไซเคิลสินค้าพลาสติก

วันนี้ ( 20 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพน้ำในคลองคึกฤทธิ์ในวันนี้เริ่มกลับเข้าสู่สภาพปกติ ไม่มีสีชมพูแล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้นของรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พบว่า โรงงานรีไซเคิลของเก่าประเภทพลาสติกแห่งหนึ่ง พบว่ามีน้ำสีชมพูอยู่ด้านใน และจากการตรวจสอบด้านในพบว่ามีบ่อน้ำขนาดใหญ่อยู่ด้านข้างซึ่งมีน้ำเจิ่งนอง และลักษณะน้ำมีสีชมพูเช่นเดียวกับที่พบในคลองคึกฤทธิ์ และภายในโรงงานยังพบพลาสติกที่ถูกตัดแยกเป็นกองย่อยๆ อยู่ภายในโรงงาน โดยกองพลาสติกก็มีสีชมพูเช่นเดียวกับในน้ำ

ขณะที่เจ้าของโรงงานพลาสติก ระบุว่า สีชมพูเกิดจากขั้นตอนการรีไซเคิลถังพลาสติกแต่ไม่ทราบว่าข้างในเป็นสีอะไร เมื่อทราบข่าวเจ้าของโรงงานก็สั่งให้มีการหยุดการทำงานทันทีโดยวันนี้โรงงานรีไซเคิลไม่ได้เปิดให้บริการแต่อย่างใด เมื่สังเกตบริเวณท่อระบายน้ำก็ยังพบว่ามีร่องรอยของสีชมพูที่ติดอยู่ที่ท่อระบายน้ำในท่อที่จะระบายไปสู่คลองคึกฤทธิ์

ทั้งนี้ เมื่อทีมข่าวสอบถามไปยังนายผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ก็พบว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรอผลตรวจน้ำจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 5 ว่าน้ำที่ปล่อยออกมาจะกระทบกับสิ่งแวดล้อมมากน้อยแค่ไหน โดยจะต้องรอผลตรวจสอบประมาณ 2 วัน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ