เครื่องบินมาเลเซียไถลตกรันเวย์สนามบินเนปาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่าอากาศยานนานาชาติ “ตรีภูวัน” ในกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ต้องประกาศปิดทำการชั่วคราว เพื่อนำเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737 ของสายการบินมาลินโด แอร์ ที่ลื่นไถลตกรันเวย์ ไปติดอยู่ในโคลนซึ่งอยู่ไกลออกไปราว 30 เมตร

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างที่นักบินกำลังเร่งความเร็วเพื่อนำเครื่องขึ้น ก่อนจะสังเกตเห็นปัญหาและตัดสินใจระงับการขึ้นบิน ทำให้เครื่องบินลื่นไถลไปยังทุ่งหญ้า และหยุดที่แอ่งโคลน ซึ่งอยู่ห่างจากรันเวย์ ออกไปราว 30 เมตรเคราะห์ดีที่ลูกเรือและผู้โดยสารทั้ง 139 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางสนามบินต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก และแจ้งย้ายเที่ยวบินขาเข้าที่กำลังจะลงจอดทั้งหมด ไปยังสนามบินใกล้เคียงอื่นๆ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำการลากเครื่องบินออกมาจากแอ่งโคลน

สำหรับเที่ยวบินดังกล่าว ดำเนินการโดยสายการบิน “มาลินโด แอร์” สายการบินต้นทุนต่ำ ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างทางการมาเลเซีย และสายการบินไลออนแอร์ของอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ สนามบินนานาชาติตรีภูวัน เป็นสนามบินนานาชาติแห่งเดียวของประเทศเนปาล ซึ่งมีรันเวย์ที่แคบ-สั้น และตั้งอยู่บนภูมิประเทศที่ล้อมรอบด้วยยอดเขา

ก่อนนี้ไม่ถึง 1 เดือน สนามบินแห่งนี้เพิ่งจะเกิดเหตุเครื่องบินโดยสารสายการบิน “ยูเอส-บังกลา” ตก  ขณะกำลังร่อนลงจอด ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 51 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ