วันคุ้มครองโลก61ลด “ขยะพลาสติก”กู้วิกฤตโลกร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดงานวันคุ้มครองโลก 2561 เพื่อปกป้องคุ้มครองโลก โดยปี้นี้เน้นย้ำลดขยะพลาสติก กู้วิกฤตโลกร้อน

เมื่อวันที่ (22 เม.ย.61) นายประลอง ดำรงค์ไทย โฆษกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุว่า ปีนี้เครือข่ายวันคุ้มครองโลก ได้ประกาศแนวคิดวันคุ้มครองโลกปีนี้ว่า “End Plastic Pollution” เนื่องจากมลพิษขยะพลาสติกกลายเป็นวิกฤตสําคัญด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านเวทีประชุมระดับนานาชาติ ที่ระบุว่า มหาสมุทรทั่วโลกมีปริมาณขยะพลาสติก 150 ล้านตัน และเพิ่มขึ้นปีละ 8 ล้านตัน ซึ่งคาดว่าภายในปี 2592 จะมีขยะพลาสติกมากกว่าจำนวนปลาในมหาสมุทร

เช่นเดียวกับปัญหาภาวะโลกร้อนที่เป็นเรื่องสําคัญระดับโลกให้ความสําคัญและถูกหยิบยกขึ้นหารือควบคู่ในการประชุมระดับนานาชาติ หลังพบว่าอุณหภูมิเฉลี่ยพื้นผิวโลกจะสูงขึ้นระหว่าง 0.3-4.8 องศาเซลเซียส หากไม่ช่วยกันลดก๊าซเรือนกระจกและปล่อยให้อุณหภูมิโลกสูงขึ้นถึง 4 องศาเซลเซียสจะเกิดภัยพิบัติมหาศาลในอนาคต

ทั้งนี้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานวันคุ้มครองโลก 2561 "Earth Day 2018 Thailand" ภายใต้แนวคิด “คนรุ่นใหม่ ลดขยะพลาสติก กู้วิกฤตโลกร้อน” บริเวณหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 12.30-17.00 น. และขอความร่วมมือจากพลังคนรุ่นใหม่ ในการช่วยกันเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและช่วยกันปกป้องคุ้มครองโลกจากวิกฤตภัยที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ สิ่งแวดล้อม การดํารงชีวิตของมนุษยชาติ และสิ่งมีชีวิตบนโลก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ