ตร.จ่อเรียกสอบ ดารา-เน็ตไอดอลชื่อดัง กว่า 10 คน รีวิว “เมจิกสกิน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีบุกจับแหล่งผลิตอาหารเสริมชื่อดัง “เมจิก สกิน” ล่าสุดตำรวจยังอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ยังหลบหนี และเตรียมเรียกสอบปากคำกลุ่มดารา-เน็ตไอดอล ที่รีวิวสินค้าชนิดนี้

วันนี้ (23 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการปราบปราม พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการเร่งสอบปากคำกับกลุ่มผู้ต้องหาบริษัทเมจิกสกิน ที่ผลิตอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ และปลอมแปลงเครื่องหมาย อย. ทั้ง 6 คน หลังถูกควบคุมตัวไว้ได้แล้ว ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 2 คน กำลังอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว นอกจากนี้ทางตำรวจจะเตรียมเรียกตัวเหล่าดารา-นักแสดง รวมถึงเน็ตไอดอลชื่อดังอีกกว่า 10 คน เข้ามาสอบปากคำถึงพฤติการณ์ และรายได้ที่รับมาจากการโฆษณา รวมถึงว่ามีส่วนรู้เห็นกับการกระทำความผิดของผู้ต้องหาด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากดารานักแสดงต่าง ๆ ว่าจะเข้ามาให้ปากคำเมื่อใด

ขณะที่ข้อมูลจากชุดสืบสวนพบว่า การตรวจสอบการจดทะเบียนก่อตั้งบริษัทได้มีการยื่นขอจดทะเบียนถูกต้องตั้งแต่ปี 2555 โดยมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าบริษัทดังกล่าวได้มีการหลีกเลี่ยงภาษี และรายงานงบดุลของบริษัทในลักษณะขาดดุล ซึ่งสวนทางกับสิ่งที่กลุ่มผู้ต้องหาได้มีการโพสต์รูปภาพ เงินสดและทรัพย์สินจำนวนมาก

นอกจากนี้ส่วนการตรวจสอบโรงงานที่ จังหวัดปทุมธานี เบื้องต้นไม่พบใบสั่งซื้อสินค้า และใบเสร็จรับเงิน แต่จากแนวทางการสืบสวนพบเบาะแสว่า เครือข่ายเมจิกสกิน จะสั่งให้โรงงานดังกล่าวผลิตสินค้าโดยชำระเป็นเงินสดเท่านั้น เพื่อไม่ให้มีเอกสารในการตรวจสอบ และเป็นหนึ่งในกระบวนการในการที่จะหลบเลี่ยงภาษี  โดยในส่วนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ รวมถึงการสอบปากคำเจ้าของโรงงาน หากพบว่าบริษัทในเครือเมจิกสกิน มีการพฤติกรรมหลบเลี่ยงภาษี ก็จะต้องดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มต่อไป

โดยส่วนกรณีที่ดารานักแสดง ออกมาถ่ายรูปคู่กับผลิตภัณฑ์ของเมจิกสกินเพื่อโฆษณานั้น นายวิเชียร ชุบไธสง ทนายความให้ความเห็นในเชิงข้อกฎหมายระบุว่า หากดาราคนดังกล่าวพิสูจน์ได้ว่า ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับบริษัทเมจิกสกิน และการปลอมแปลง อย. ก็จะถือว่าไม่มีความผิด สำหรับกรณีที่มีหลายคนออกมารีวิวในลักษณะว่าทดลองรับประทานให้ดู  และบอกคุณสมบัติว่าเห็นผลเป็นอย่างไร อาจจะยังไม่เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค ยกเว้นกรณีที่บอกว่าสินค้าได้รับการรับรองจาก อย. อันนี้ถือว่ามีความผิดฐานหลอกลวงชัดเจน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ