ปปป. ส่ง ป.ป.ช. ตรวจสอบ 10วัด เอี่ยวทุจริตเงินทอนวัดล็อต3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัด มีความคืบหน้าต่อเนื่อง หลังเมื่อวานนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าแจ้งความกับกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ให้ดำเนินคดีกับอีก 7 วัดที่เหลือ โดยวันนี้ทาง ปปป. ได้นำส่งสำนวนถึง ป.ป.ช.แล้ว

วันนี้(23 เม.ย.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ หรือ ปปป. ให้ข้อมูลว่า วันนี้ ปปป. ได้นำส่งสำนวน 7 วัด ที่เกี่ยวข้องกับทุจริตเงินทอนวัดรอบที่3 ให้กับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ไต่สวนแล้ว

โดยทั้ง 7 วัด ประกอบด้วย วัดในจังหวัดนนทบุรี 3 แห่ง จังหวัดอุดรธานี 1 แห่ง จังหวัดนครศรีธรรมราช 2 แห่ง และจังหวัดลำปาง 1 แห่ง ซึ่งหากนับรวมการแจ้งความวัดสำคัญในกรุงเทพฯ ก่อนหน้านี้ 3 วัด เท่ากับว่า ในขณะนี้ แจ้งความดำเนินคดีกับวัดครบทั้ง 10 วัดแล้ว ซึ่งทั้งหมดสร้างความเสียหายกว่า 140 ล้านบาท

ส่วนผู้ถูกกล่าวหาของทั้ง 7 วัด เบื้องต้น พบว่ามีพระเข้ามาเกี่ยวข้อง 2 รูป คือ พระระดับเจ้าอาวาส เข้ามาเกี่ยวข้อง 2 รูป คือเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง และ ผู้ต้องหาเดิมในล็อต 2 คือพระราชรัตนมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการามฯ ซึ่งหมายความว่า การตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดล็อต 3 พบมีพระเข้ามาเกี่ยวข้อง 7 รูป และพบข้าราชการในสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ เข้ามาเกี่ยวข้องเพิ่มอีก 1 คน

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ