กลุ่มชาวพุทธฯ ร้อง ปปป.เอาผิด “พงศ์พร” ดำเนินคดีพระผู้ใหญ่ปมเงินทอนวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้มีความเคลื่อนไหวจากกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน เดินทางไปที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา เกี่ยวกับการปราบปรามทุจริตเงินทอนวัดรอบที่3

วันนี้ (24 เม.ย. 61) กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน ที่เดินทางมายัง ปปป.วันนี้ นำโดยนายจรูญ  วรรณกสิณานนท์  โดยมีเป้าหมายเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.ต.กมล      เหรียญราชา ผู้บังคับการ ปปป. ให้พิจารณาเอาผิด  พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กรณีแจ้งความดำเนินคดีพระชั้นผู้ใหญ่ที่เป็นกรรมการในมหาเถรสมาคม  ว่ามาเข้าเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัดรอบที่ 3 ซึ่งนายจรูญ ให้เหตุผลว่าการกระทำของผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ เป็นการทำข้ามขั้นตอน ซึ่งตามความเป็นจริงควรแจ้งเรื่องนี้ให้ที่ประชุมมหาเถรสมาคมทราบก่อน ไม่ควรแจ้งความเองเพราะตามความจริงแล้ว ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาฯ ไม่มีอำนาจตรวจสอบคณะสงฆ์



​ทั้งนี้ทางกลุ่มอ้างว่า การเดินทางมาร้องเรียนครั้งนี้มาในนามกลุ่ม และยืนยันว่าไม่มีพระชั้นผู้ใหญ่ในมหาเถระสมาคมเป็นผู้สั่งการ พร้อมมองว่าเรื่องการตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดรอบ 3 ที่มีพระชั้นผู้ใหญ่มาเกี่ยวข้อง ไม่ใช่เรื่องการเมือง  โดยในช่วงบ่ายทางกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน จะเดินทางไปยื่นเรื่องนี้ถึงนายกรัฐมนตรี ให้ปลดผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศานาฯ ออกจากตำแหน่งต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ