“ประยุทธ์” ยันถกครม.สัญจรบุรีรัมย์ไม่ได้ไป “ดูดนักการเมือง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ยืนยันประชุมครม.สัญจรที่บุรีรัมย์ไม่ได้ไปดูดนักการเมือง “ตระกูลชิดชอบ-ชาญวีรกูล” เพราะไม่ใช่เครื่องดูดฝุ่น ยินดีหากนักการเมืองในพื้นที่มาต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง 7 – 8 พ.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ คณะรัฐมนตรี จะลงพื้นที่เพื่อประชุม ครม.สัญจร ที่จ.สุรินทร์ และบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคภูมิใจไทย จนหลายคนตั้งข้อสังเกตุว่าการลงพื้นที่อีสานใต้ครั้งนี้ เพื่อต้องการดูดนักการเมือง ตระกูลชิดชอบ และ ชาญวีรกูล หรือไม่

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงเป็นการลงพื้นที่ประชุม ครม. ตามปกติ และไม่ขัดข้องหากนักการเมืองตระกูลชิดชอบ และ ชาญวีรกูล เจ้าของพื้นที่จะมาให้การต้อนรับ พร้อมยืนยันไม่มีการตกลงทางการเมือง หรือ ดูดนักการเมือง ตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งข้อสังเกต เพราะไม่ใช่เครื่องดูดฝุ่น

ส่วนที่ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่า คสช. ระดมเงิน 40,000 ล้านบาท ใช้ดึงนักการเมืองและเตรียมตั้งพรรค นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยัน เป็นการกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐาน และกำลังให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าทั้ง นายวัชระ และสื่อที่เสนอข่าว จะมีความผิดหรือไม่

ในตอนท้าย ผู้สื่อข่าวยังแซว พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ใบหน้าเรียวขึ้น เพราะใช้พลังดูดนักการเมืองอย่างต่อเนื่อง  พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า “ดูดนักการเมืองมาแล้วผมเป็นหัวหน้าพรรคอะไร”สื่อถามกลับว่า แสดงว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบเพียงว่า ไม่รู้ และจบการให้สัมภาษณ์ทันที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ