“พาณิชย์” เผยยอดขายทุเรียนผ่านทีมอลล์ ทะลุ 1.3 แสนลูก มูลค่า 70 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยแคมเปญส่งเสริมการขายทุเรียนร่วมกับทีมอลล์ ในเครืออาลีบาบา รอบนี้จบลงแล้ว มียอดจองซื้อรวมทั้งสิ้น 130,000 ลูก มูลค่ากว่า 70 ล้านบาท

เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.61) นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า การจัดแคมเปญส่งเสริมการขายทุเรียนผ่านทีมอลล์ดอทคอมในเครืออาลีบาบา ขณะนี้ได้ทำการปิดการขายแล้ว โดยมียอดการจองซื้อทุเรียนจากไทยรวมทั้งสิ้น 130,000 ลูก หรือประมาณ 350 ตัน คิดเป็นเงินประมาณ 70 ล้านบาท และกำลังอยู่ระหว่างการส่งมอบ โดยหลังจากนี้ทีมอลล์ดอทคอม จะเร่งจัดส่งสินค้าให้กับทางผู้ซื้อในจีนต่อไป

นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า จะมีการจัดแคมเปญอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับโอกาสที่เหมาะสม เพราะสามารถจัดได้เรื่อย ๆ แต่ที่กำลังทำก็คือ จะผลักดันให้นำผลไม้ของไทยชนิดอื่น ๆ เข้าทำจัดโปรโมชันส่งเสริมการขาย เช่น มังคุด มะม่วง มะพร้าว และน้อยหน่า เป็นต้น ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการหารือกับทางทีมอลล์ คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้เป็นไปตามข้อตกลงที่อาลีบาบาได้ทำร่วมมือกับไทยในการส่งเสริมการขายทุเรียนจากไทย มูลค่า 3,000 ล้านหยวน หรือประมาณ 15,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี ในช่วงที่นายแจ๊ค หม่า ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป ได้เดินทางมาพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย และได้ประเดิมด้วยการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายทุเรียนล่วงหน้า โดยมีการสั่งซื้อถึง 80,000 ลูก ภายในระยะเวลาแค่ 1 นาที  

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า การที่ขายทุเรียนได้ 80,000 ลูก ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร เพราะทุเรียนมีเป็นแสนเป็นล้านลูก ขายได้อยู่แล้ว ตรงนี้เป็นเพียงประเด็นว่า 2 วันขายได้เท่าไหร่ แต่ขายที่อื่นได้เป็นล้านลูกก็มี เพราะเรามีการค้าขายหลายทาง คือ ผ่านพ่อค้าคนกลาง ผ่านบริษัทต่าง ๆ และการขายออนไลน์ที่มีแพลตฟอร์มที่ทันสมัย มีระบบส่งของภายใน 24 ชั่วโมง การที่เรานำเขาเข้ามา เขาก็ต้องมาส่งเสริมของเราด้วย เขาไม่ใช่คนมาขายของ เขามาเปิดเวทีให้คนซื้อและคนขายได้มาตกลงกัน เราก็ได้ผลประโยชน์จากภาษี เขามาส่งเสริมเรื่องแพลตฟอร์มให้แข็งแรงสมบูรณ์ ฉะนั้นไม่ใช่ว่าจะมาผูกขาดได้ ในเมื่อคนขายคือประชาชน ใครที่มีความพร้อม มีการพัฒนา มีนวัตกรรมสินค้าที่แข่งขันได้ เขาก็เข้าไป ถ้าคุณภาพไม่ได้ เขาก็ไม่ให้เข้าไปขาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ