สหรัฐฯ นำ“เรือดำน้ำ”พลังงานนิวเคลียร์ฝึกร่วมทร.ไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเรือสหรัฐฯ นำเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ ร่วมฝึกผสมกับกองทัพเรือไทย ภายใต้รหัส Guardian Sea 2018 เพื่อเพิ่มความชำนาญปราบเรือดำน้ำ

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.61 พล.ร.ต.บรรพต  เนตรกระจ่าง ผู้บัญาการกองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ เป็นประธานในการเปิดการฝึกผสม Guardian Sea 2018 (การ์เดียนซี 2018 ) ระหว่างวันที่ 25 - 29 เม.ย. 2561 บริเวณทะเลฝั่งอันดามัน ซึ่งมี นาวาเอก อนุพงษ์ ทะประสพ เสนาธิการกองเรือ ฟริเกตที่ 1 เป็นผู้บังคับหมู่เรือฝึกผสม Guardian Sea 2018 และ น.อ.Alexis T.Walker ผู้บัญชาการกองเรือพิฆาตที่ 7 เป็นผู้บังคับหมู่เรือฝ่ายสหรัฐอเมริกา

วัตถุประสงค์ของการฝึกเพื่อเพิ่มความชำนาญในขั้นตอนของการปราบเรือดำน้ำ , การฝึกการปราบเรือดำน้ำในสถานการณ์ทางยุทธวิธีจริง , ให้กำลังพลที่เข้าร่วมฝึกได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ เพิ่มประสบการณ์ของการปฏิบัติการทางเรือสาขาต่างๆ ขั้นตอนวิธีการที่ต้องใช้ในการปฏิบัติการร่วมระหว่าง กองทัพเรือไทย กับเรือผิวน้ำ อากาศยาน และเรือดำน้ำของกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการปราบเรือดำน้ำบริเวณทะเลฝั่งอันดามัน ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกำลังพลของทั้งสองฝ่าย

โดยมียุทโธปกรณ์ร่วมฝึก ในส่วนกองทัพเรือไทย มีเรือหลวงจักรีนฤเบศร  เรือหลวงตากสิน เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงล่องลม และ เฮลิคอปเตอร์ปราบเรือดำน้ำ (ฮ.ปด.1/S– 70B) จำนวน 2 เครื่อง

ส่วนกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา มีเรือพิฆาตป้องกันภัยทางอากาศ USS HALSEY (DDG 63-Class)  เรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ (Los Angeles - Class) และ เครื่องบินตรวจการณ์ทางทะเล P - 8

 สำหรับการฝึกผสม Guardian Sea เริ่มฝึกครั้งแรกเมื่อปี2555 

ภาพ :กองประชาสัมพันธ์ สำนักจิตวิทยา กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ