ผบช.ภ.1 สั่งเด้ง ผกก. สภ.สำโรงเหนือ เหตุปล่อยให้อาสาตำรวจ ถีบ รถจยย.ล้มเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เผย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ลงคำสั่งย้าย พ.ต.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ ช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 และ ตำรวจประจำด่านอีก 2 นาย ช่วยราชการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เหตุปล่อยปละละเลย ให้อาสาสมัครตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุจนมีผู้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ธรรมนูญ​ ไตรทิพยพงศ์​ ผู้บังคับการตำรวจภูธร​จังหวัดสมุทร​ปราการ​ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  ลงคำสั่งย้าย พ.ต.อ.เดโช​ โสสุวรรณากุล​ ผู้กำกับการสถานีตำรวจ​ภูธร​สำโรงเหนือ​ ไปช่วยราชการที่กองบัญชาการ​ตำรวจภูธร​ภาค​1 และให้ พ.ต.อ.​ศราวุธ ศิริ​ ผู้กำกับฝ่ายอำนวยการ​ กองบัญชาการ​ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทร​ปราการ​ รักษาการแทนผู้กำกับ สภ.สำโรงเหนือ สาเหตุเกิดจากปล่อยประละเลย ให้อาสาสมัครตำรวจกระทำการเกินหน้าที่ และรายงานเหตุผู้บังคับบัญชาล่าช้า มีผลตั้งแต่วันนี้ (27 เมษายน 2561)

ขณะที่ พ.ต.ท.​สุรศักดิ์​ มีวิริยกุล​ และพ.ต.ท.​ไตรมิตร​ วงศ์พรประดิษฐ์​  พล.ต.ต.ธรรมนูญ​ ลงคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการเช่นเดียวกัน ฐานไม่ควบคุมดูแลอาสาสมัครตำรวจ ปล่อยประละเลยให้กระทำเกินกรอบกฎหมาย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจากการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

ส่วนนายธนพล ตั้มพิพัฒน์ อายุ 39 ปี เป็นอาสาสมัครตำรวจ งานป้องกันและปราบปราม ชุด ปะ ฉะ ดะ สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ ที่ก่อเหตุถีบรถจักรยานยนต์ของนายธนกร สีชาติ อายุ 25 ผู้เสียชีวิต และแฟนสาวได้รับบาดเจ็บ ตำรวจได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ และจะทำการตรวจสอบประวัติย้อนหลังหากพบการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมีผู้มาแจ้งความเพิ่มเติม ก็จะดำเนินการตามกฏหมายอีกข้อหา ซึ่งขณะนี้นายธนพล อาสาสมัครตำรวจคนดังกล่าวยังถูกสอบสวนอยู่ภายในห้องโดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ