“ทรัมป์” ยืนยันกดดันเกาหลีเหนือต่อ จนกว่า “อาวุธนิวเคลียร์” จะถูกปลดจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สหรัฐอเมริกา เผยจะกดดันเกาหลีเหนืออย่างต่อเนื่อง แม้ คิม จอง-อึน เพิ่งส่งสัญญาณในเชิงบวกต่อการปรับลดอาวุธนิวเคลียร์ หลังการประชุมครั้งประวัติศาสตร์กับผู้นำเกาหลีใต้เมื่อวานนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา กล่าวระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับ นายกรัฐมนตรี แองเกลา แมร์เคิล ผู้นำเยอรมนี ที่ทำเนียบขาว โดยระบุว่า มาตรการกดดันเกาหลีเหนือจะยังดำเนินต่อไป จนกว่าการปลดอาวุธนิวเคลียร์จะเกิดขึ้นจริง

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ ได้แสดงความยินดีที่เมื่อวานนี้ (27 เม.ย.61) ประธานาธิบดี มูนแจอิน ผู้นำเกาหลีใต้ และ คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ประกาศเป้าหมายร่วมกันที่จะทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากอาวุธนิวเคลียร์ในการประชุมครั้งประวัติศาสตร์เมื่อวานนี้ โดยมั่นใจว่า คิม จอง-อึน มีความจริงจังที่จะบรรลุเป้าหมายที่สัญญาไว้

นอกจากนี้ ทรัมป์ กล่าวต่อว่า การพบกันหารือระหว่างตน และคิม จอง-อึน น่าจะเกิดขึ้นได้ในช่วงต้นเดือน มิ.ย นี้ ส่วนการพิจารณาคัดเลือกประเทศที่จะใช้เป็นสถานที่พบปะกันขณะนี้มีอยู่ประมาณ 2-3 ประเทศ โดยทรัมป์ ยืนยันว่าเป็นหน้าที่ของสหรัฐฯ ที่จะต้องทำให้เกาหลีเหนือตกลงปลดอาวุธนิวเคลียร์ให้ได้  พร้อมแสดงความมั่นใจว่าการพบหารือกับ คิม จอง-อึน จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน 

 

Brendan SMIALOWSKI / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ