เปรูพบหลุมศพโบราณฝัง “โครงกระดูกเด็ก” ถูกบูชายัญกว่าร้อยคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักโบราณคดีในเปรูค้นพบโครงกระดูกเด็กกว่า 140 คน ถูกฝังทางตอนเหนือของประเทศ โดยคาดว่าเด็กทั้งหมดน่าจะถูกฆ่าในพิธีบูชายัญเมื่อประมาณ 500 ปีที่แล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่เมืองทรูจิลโล ทางตอนเหนือของ ประเทศเปรู นักโบราณคดีได้ค้นพบโครงกระดูกเด็ก กว่า 140 คน ระหว่างทำการขุดสำรวจบริเวณซากโบราณสถานจุดที่เคยเป็นศูนย์กลางอารยธรรของชนเผ่า “ชิมู” ที่นับถือดวงจันทร์   

โดยทีมนักโบราณคดีพบว่าเด็กที่ถูกฝังมีอายุประมาณ 5-14 ปี และถูกวางศีรษะไปยังทะเล ทำให้เชื่อว่าเด็กเหล่านนี้อาจถูกฆ่าในพิธีบูชายัญเมื่อประมาณ 550 ปีที่แล้ว ซึ่งคาดคะเนจากเชือก และเศษผ้าที่ค้นพบร่วมกับโครงกระดูก ที่น่าจะผลิตขึ้นมาในช่วงปี 1400 ถึง 1450

นอกจากนี้ยังพบร่องรอยการถูกของมีคมที่กระดูกส่วนหน้าออก ขณะที่กระดูกซี่โครงได้รับความเสียหาย ซึ่งเป็นสิ่งบ่งชี้ว่ามีการควักหัวใจออกมาจากร่างของเด็กเหล่านี้ โดยผลการศึกษาดังกล่าวจะถูกส่งให้ผู้ที่อยู่ในแวดวงวิชาการเกี่ยวกับโบราณดคีช่วยตรวจสอบ ซึ่งถ้าหากการสันนิษฐานของทีมนักโบราณคดีกลุ่มนี้ได้รับการยืนยัน การค้นพบดังกล่าวก็จะถูกบันทึกว่าเป็นการค้นพบโครงกระดูกเด็กที่ถูกฆ่าในพิธีบูชายัญมากที่สุดในโลก แซงหน้าเจ้าของตำแหน่งดังกล่าวในปัจจุบันคือ “วิหารมายอร์” ศูนย์กลางอารยธรรมโบราณของชนเผ่าแอซเทคในเม็กซิโก ที่พบโครงกระดูกเด็ก 42 คน ถูกฆ่าเพื่อบูชายัญ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ