ทบ.เปิดบ้านรับ “ทหารใหม่ผลัด1”ยันไม่มีนโยบายให้ใช้ความรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพบก เปิดบ้านต้อนรับทหารใหม่ผลัด 1 /2561 พร้อมดูแลทุกรายละเอียด ผบ.ทบ.กำชับทุกหน่วยระมัดระวังสภาพอากาศร้อน สุขภาพของทหารใหม่ ยืนยันไม่มีนโยบายให้ใช้ความรุนแรง

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.61 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 1-3 พ.ค.นี้ กองทัพบกจะรับชายไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 1/2561 จำนวน 39,350 นาย เข้ารับราชการ ณ หน่วยทหารทั่วประเทศ โดยพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กำชับให้ผู้บังคับหน่วยดูแลเอาใจใส่ทหารใหม่ในทุกรายละเอียด โดยให้ปฏิบัติตามนโยบายการพัฒนาคุณภาพชีวิตทหารกองประจำการ เพื่อปูพื้นฐานให้พร้อมเป็นกำลังพลของกองทัพบกที่สามารถปฏิบัติภารกิจทางทหารและภารกิจช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญให้หน่วยทหารระมัดระวังเรื่องสภาพอากาศร้อน และสุขภาพส่วนบุคคลของทหารใหม่ด้วย

สำหรับในช่วงการฝึกทหารใหม่ กองทัพบกขอความร่วมมือประชาชนที่รับข่าวสาร โดยเฉพาะในสื่อสังคมออนไลน์ที่อาจมีผู้ไม่ประสงค์ดีพยายามรวบรวมและเผยแพร่คลิปเก่า ซึ่งดูเหมือนเป็นเหตุการณ์ที่มีการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับทหารกองประจำการในหน่วยทหารนั้น ขอได้ใช้เหตุผลในการพิจารณาอย่างรอบด้าน เพื่อไม่ให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ต่อ เนื่องจากบางเหตุการณ์เกิดขึ้นมานาน 5-10 ปี และผู้กระทำผิดได้รับการพิจารณาโทษตามกฎระเบียบและทางกฎหมายแล้ว อีกทั้งเป็นการกระทำผิดส่วนบุคคล โดยขอให้คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

นอกจากนี้ ยืนยันกองทัพบกไม่มีนโยบายให้ใช้ความรุนแรงใด ๆ กับทหารกองประจำการหรือกำลังพลทุกระดับชั้นในทุกกรณี เพราะกำลังพลทุกคนถือเป็นบุคลากรอันมีค่าของกองทัพที่จะต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเหมาะสม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ