ตร.ออกหมายเรียก “หมอบอนด์” รีวิว“เมจิกสกิน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก “หมอบอนด์” แพทย์ด้านความงามที่มีชื่อเสียงจากการออกรายการโทรทัศน์ พร้อมภรรยา ในวันที่ 11พ.ค.นี้ หลังพบคลิปแนะนำสินค้าเครือเมจิกสกิน ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.61 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำคลิปมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน โดยเป็นคลิปที่ นพ.ปิยะพงษ์ โหวิไลลักษณ์ หรือหมอบอนด์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม และภรรยา กำลังแนะนำสินค้าชื่อ “คลีโอ” ในเครือเมจิกสกิน ผ่านทางเฟซบุ๊กเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนมาใช้ โดยในระหว่างการแนะนำ ยังมีข้อความสำคัญที่นพ.คนนี้ พยายามแสดงความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ปลอดภัย

พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า ผู้แนะนำสินค้าเป็นแพทย์ ที่สามารถสร้างความน่าเชื่อถือ และยังเริ่มมีชื่อเสียงหลังออกรายการดัง จึงอาจเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 ว่าด้วยการโฆษณาอาหารอันเป็นเท็จ และหลอกลวง

โดยตำรวจจะออกหมายเรียก หมอบอนด์ และภรรยา รวมถึงนายกสิทธิ์ หรือหญิงย้วยมาสอบปากคำวันที่ 11 พ.ค. เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและความเกี่ยวข้องกับเครือเมจิกสกิน พร้อมจะประสานแพทยสภาและต้นสังกัดให้ตรวจสอบและดำเนินการทางวินัยกับแพทย์ที่รับรีวิวสินค้าผิดกฎหมาย 

ส่วนอีกกรณีที่เกี่ยวข้องกับสินค้าด้านความงาม คือผลิตภัณฑ์ Lyn ลีน ที่อ้างว่าเป็นยาลดน้ำหนัก ซึ่งตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียชีวิต 4 คน และทั้งหมดรับประทานลีนทั้งกล่องสีดำ และสีขาว ซึ่งมีสารอันตราย ทั้งชาโคดิล  ไซบูทรามีน  เป็นสารอันตรายส่งผลถึงชีวิต และขอให้หยุดรับประทานและแจ้งตำรวจ

ทำให้ตำรวจเร่งตรวจสอบและบุกทลายโรงงานผลิตลีน ที่ปทุมธานี และชลบุรี อายัดผลิตภัณฑ์นี้ 3 พันซอง ไปตรวจสอบ และแจ้งข้อหา ร่วมกันผลิตอาหารไม่ตรงกับสลาก ร่วมกันก่อตั้งบริษัทผลิตอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาติ ร่วมกันจำหน่ายและผลิตอาหารปลอม และหากแพทย์ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนเสียชีวิตเพราะผลิตภัณฑ์ลีน จะแจ้งข้อหาฆ่าคนตายกับผู้ผลิตต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ