ไอเอสก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย 2 ครั้งซ้อนในอัฟกานิสถาน ตาย 29 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มก่อการร้ายไอเอสก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย 2 ครั้งซ้อนในกรุงคาบูล เมืองหลวงของประเทศอัฟกานิสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 29 คน โดยในจำนวนนี้มีนักข่าวรวมอยู่ด้วย 8 คน

กลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส ประกาศผ่านสำนักข่าวอามัก ซึ่งเป็นสื่อชวนเชื่อของกลุ่มว่า นักรบไอเอส 2 คน ได้ก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีกรุงคาบูล เมืองหลวงของประเทศอัฟกานิสถาน ในช่วงเช้าตรู่วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

จุดแรกเกิดขึ้นที่เขต ชาสดารัค บริเวณสำนักงานข่าวกรองกลาง โดยมือระเบิดขี่มอเตอร์ไซค์เข้าไปจุดชนวนในจุดเกิดเหตุ ส่วนระเบิดครั้งที่สอง เกิดขึ้นห่างกันประมาณ 15 นาที ที่ด้านนอกกระทรวงการพัฒนาเมืองและการเคหะ

กระทรวงสาธารณสุขอัฟกานิสถานเผยว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้ง 29 คน มีนักข่าวรวมอยู่ด้วยถึง 8 คน หนึ่งในนั้น คือ นาย ชาห์ มาไรย์ หัวหน้าช่างภาพของสำนักข่าว AFP ในอัฟกานิสถาน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เชื่อว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีผู้บาดเจ็บอีก 45 คน และหลายคนอยู่ในอาการสาหัส

เหตุระเบิดครั้งนี้ เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังรัฐบาลอัฟกานิสถานเสนอให้กลุ่มตาลีบันเข้าร่วมการเจรจาหยุดยิง โดยแถลงการณ์ของกลุ่มตาลีบันประกาศว่าจะโจมตีกองกำลังสหรัฐฯ รวมถึงเจ้าหน้าที่ด้านข่าวกรอง และผู้สนับสนุนชาติตะวันตกในประเทศด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ