รัฐบาลโพสต์เฟซบุ๊ก “ไทยคู่ฟ้า” ขอประชาชนร่วมหาทางออก “บ้านพักตุลาการ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลใช้ เฟซบุ๊กเพจ ‘ไทยคู่ฟ้า’ ขอความเห็น ประชาชนร่วมหาทางออกบ้านพักตุลาการ บริเวณเชิงดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (1 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กทางการของรัฐบาลไทย ชื่อ “ไทยคู่ฟ้า” โพตส์ระบุว่า “ขอ 1 ความเห็น ร่วมหาทางออกปัญหาบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ เป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับการสร้างบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ ล่าสุดนายกฯ เปรยว่า กฎหมายไม่ผิด แต่ขัดความรู้สึกของคนในพื้นที่ เป็นเรื่องของป่าในมุมมองของประชาชน แล้วรัฐบาลจะทำอย่างไร ขอความกรุณาช่วยกันคิดด้วย ไทยคู่ฟ้าจึงอยากเปิดพื้นที่รับฟังความเห็นของพี่น้องประชาชนทุกคน แต่มีเงื่อนไขว่า 1.ไม่ใช้คำหยาบคาย 2.ไม่หมิ่นประมาทผู้อื่น 3.ไม่เชื่อมโยงประเด็นทางการเมือง เชิญแสดงความเห็นกันที่นี่ครับ”

ขณะเดียวกันมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นจำนวนมากเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นของโพสต์ดังกล่าว บางรายเสนอว่า ให้รื้อทิ้งปลูกป่าใหม่ ค่าเสียหายให้ผู้รับผิดชอบโครงการนี้ชดใช้ เพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ควรอ้างแต่ว่าทำถูกกฎหมาย ไม่ถามประชนก่อนเหรอว่าควรสร้างไหม กฏหมายมีเพื่อประชาชนนะ ประชาชนส่วนมากไม่ต้องการก็รื้อ นอกจากนี้บางรายก็เสนอว่า รื้อโดยใช้งบศาล ซึ่งเป็นหน่วยงาน ที่ต้องรับผิดชอบ ทยอยตัดงบประมาณ ในแต่ละปีมาชดใช้ตรงส่วนนี้ด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า ได้สั่งตั้งคณะทำงาน ที่มี นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อไปประสานพูดคุยทำความเข้าใจกับพื้นที่ มั่นใจว่าจะสามารถหาข้อสรุปและทางออกร่วมกันได้

ด้าน นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ออกแถลงการณ์เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำประชามติ สอบถามประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหาข้อสรุปยุติปัญหาการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการ ศาลอุทธรณ์ภาค 5 เชิงดอยสุเทพ // ขณะที่ทางนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ให้ความเห็นในกรณีนี้ แต่ยอมรับว่า เป็นกังวล และไม่สบายใจ กับปัญหาที่เกิดขึ้น ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญกับความรู้สึกของประชาชนในพื้นที่ และไม่ต้องการให้มีการเคลื่อนไหว หรือเดินขบวนเพื่อกดดัน จนเกิดความขัดแย้ง

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ