ทลาย “ตลาดใหม่ดอนเมือง”พบเครื่องสำอางผิดกฏหมายเพียบ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ ลุยทลายตลาดใหม่ดอนเมืองต่อเนื่อง พร้อมยึดผลิตภัณฑ์เสริมความงามหลายรายการ รองผบ.ตร. ลั่นใครขัดขวางดำเนินคดีทันที

ภายหลังจากเมื่อวานนี้ 3พ.ค.61 พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีต รองผกก.สันติบาล 2 ในฐานะประธานกรรมการที่ปรึกษาของบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ ดอนเมือง ได้คัดค้านไม่ให้ตำรวจ เข้าตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมืองเป็นครั้งที่ 2 เพื่อจัดระเบียบและจับกุมผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมายจนตำรวจต้องถอนกำลังกลับ

วันนี้ 4 พ.ค.61 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 400 นาย ทั้งตำรวจ ทหาร และอย. เข้าตรวจค้น ภายในตลาดใหม่ดอนเมือง จำนวน 12 หมาย อีกครั้ง

จากการตรวจค้นจุดแรก พบวัตถุดิบผลิตเครื่องสำอางจำนวนมาก เครื่องจักร สูตรผสม เครื่องปริ้น สติกเกอร์ ที่ลูกค้าสั่งซื้อจากทั่วประเทศ

นอกจากนี้ยังพบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ภายในมีห้องผสมวัตถุดิบ และเครื่องมือผลิตครบทุกขั้นตอน เบื้องต้นพบว่าการผลิตไม่ได้ขออนุญาติ เช่นเดียวกับ เครื่องสำอางที่ยึดได้ ทั้งหมดไม่มีการจดแจ้งเลขที่อย. และใช้ อย.ปลอม

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นเป้าหมายใหญ่ในการตรวจค้น เพราะจากการตรวจสอบพบ ฐานข้อมูลลูกค้าสั่งซื้อสินค้าจากทั่วประเทศมากกว่า 1 พันรายการ

ส่วนที่ต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่กว่า 400 นาย ทั้งตำรวจ และ ทหาร นั้น พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า เพื่ออำนวยความสะดวกในการตรวจค้นแล้ว และ ดูแลความปลอดภัย หลังเมื่อวานนี้ 3เม.ย.61 มีอดีตนายตำรวจ เข้ามาแสดงตัวเป็นที่ปรึกษาบริษัทเจ้าของตลาด มาคัดค้านการทำงานของตำรวจ ยืนยันว่าหากพบว่าใครคัดขวางการทำงาน จะดำเนินการตามกฏหมายอย่างเข้มงวด โดยไม่ละเว้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภารกิจตรวจค้นในครั้งนี้เป็นการขยายผลจากการดำเนินคดีเจ้าของผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกิน โดยตรวจค้นร้านจำหน่ายเครื่องสำอางในตลาดใหม่ดอนเมือง ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้รวมมากกว่า 130 จุด ยึดของกลางได้มากกว่า 100 รายการ ในจำนวนนี้ 90 % เป็นผลิตภัณฑ์ผิดกฏหมาย ส่วนผู้ค้าถูกเชิญตัวไปสอบปากคำที่สโมสรตำรวจต่อไป  

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ