JD.com เซ็นเอ็มโอยูซื้อทุเรียนรายใหญ่ จ.จันทบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซจีน JD.com เซ็นสัญญาซื้อทุเรียนกับบริษัทส่งออกผลไม้รายใหญ่ของจังหวัดจันทบุรี

วันนี้(4 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เคเอเอฟ อิมพอร์ตแอนด์เอกซ์พอร์ต ตำบลคมบาง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยคุณดลยา เจนทะเล ประธานกรรมการผู้ประกอบธุรกิจส่งออกทุเรียนและมังคุดรายใหญ่ ในจันทบุรี เซ็นสัญญาเอ็มโอยูกับ นายเย่ เว่ย ประธานกรรมการ บริษัท เจดี เฟรช เจ้าของเว็บไซต์ JD.com ยักษ์ใหญ่ประกอบธุรกิจอีคอมเมิร์ซของประเทศจีน คู่แข่งรายสำคัญของ อาลีบาบา ร่วมลงนาม ในบันทึกข้อตกลง ซื้อขายผลไม้มังคุด ทุเรียน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนายวิทูรัช ศรีนาม เป็นสักขีพยานในการลงนามครั้งนี้

การลงนามข้อตกลง MOU นี้ จะทำให้บริษัท เคเอเอฟฯ มีตลาดปลายทางเพื่อรองรับสินค้า ของบริษัทเพิ่มขึ้น ทำให้สามารถรับซื้อผลไม้จากชาวสวนได้มากขึ้น ในราคาที่สูงขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ชาวสวนผลไม้สามารถยกระดับผลผลิต ให้ได้คุณภาพมาตรฐานตามเป็นที่ ต้องการของตลาด และขยายไปสู่การแข่งขันในตลาดโลกได้ในอนาคต

JD.com มีการลงทุนโครงข่ายโลจิสติกส์จำนวนมหาศาล ทั้งศูนย์กระจายสินค้าในจีนกว่า 6,900 แห่ง และพนักงานส่งสินค้ากว่า 7 หมื่นคน รวมถึงการจัดแพ็กเกจ ตลอดการสต๊อกสินค้าด้วยตัวเอง ทำให้สามารถส่งด่วนภายใน 1 วัน ได้เหมือนอเมซอนใน 43 เมืองใหญ่ของจีน ทั้งมั่นใจได้ว่าสามารถส่งมอบสินค้าคุณภาพและของแท้ให้แก่ลูกค้า ซึ่งแตกต่างจากอาลีบาบา ที่เป็นอีคอมเมิร์ซในลักษณะของมาร์เก็ตเพลซที่ให้ผู้ค้ารายย่อยเข้ามาใช้เป็นช่องทางขายสินค้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ