พบแล้ว! ร้านธงฟ้าประชารัฐ จ.เชียงราย ติดป้ายเก็บค่ารูดบัตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์ เร่งตรวจสอบภาพร้านค้าสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ปิดป้ายประกาศเก็บเงินเพิ่มจากการรูดซื้อสินค้าอีก 5 % อ้างต้องจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่ม ล่าสุดพบแล้วว่าร้านดังกล่าวอยู่ในอำเภอขุนตาล จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่ (4 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสื่อออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพป้ายหน้าร้านแห่งหนึ่ง ที่มีข้อความระบุว่า ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป จะขอเก็บเงินจากการรูดบัตร 5% เนื่องจากทางร้านต้องจ่ายภาษี 7%  โดยเป็นแผ่นป้ายกระดาษเขียนด้วยปากกาเมจิก ที่แจ้งให้ลูกค้าทราบว่าหากซื้อสินค้าด้วยด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม  เช่น 200 บาท เก็บ 10 บาท , 500 บาท เก็บ 25 บาท

ล่าสุดกระทรวงพาณิชย์ตรวจพบแล้วว่า ร้านนี้เป็นของนายธวัช ช่างหมึก เจ้าของร้าน “นางคราญการค้า” อยู่ที่ตำบลยางฮอม อำเภอขุนตาล จังหวัดเชียงราย โดยนายธวัชยอมรับว่าได้ติดป้ายดังกล่าวจริง เนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมขอลาออกจากโครงการธงฟ้าประชารัฐ เนื่องจากทำผิดหลักเกณฑ์ตามประกาศของกรมการค้าภายใน พร้อมได้คืนเครื่องรูดบัตร EDC  รวมถึงพาณิชย์จังหวัดเชียงรายพร้อมตำรวจได้ไปปลดป้ายโครงการลงแล้ว

นายพรชัย ฐีระเวช รองโฆษกกระทรวงการคลัง ระบุว่า ในกรณีที่ร้านค้าได้จดทะเบียนเป็นผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ร้านค้าต้องแสดงใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20) ณ สถานประกอบการในที่เปิดเผยซึ่งเห็นได้ง่าย รวมถึงมีหน้าที่ในการนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่ม ด้วยการนำภาษีขายที่ได้เรียกเก็บ หักภาษีซื้อจากการซื้อสินค้า และนำส่งส่วนต่างให้แก่กรมสรรพากร ดังนั้น ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มจึงสามารถขอคืนภาษีซื้อจากกรมสรรพากรได้ นอกจากนี้ กรมบัญชีกลาง

ทั้งนี้ หากประชาชนหรือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐพบเห็นร้านธงฟ้าประชารัฐ ฉวยโอกาส หรือเอาเปรียบประชาชน ขอให้แจ้งเบาะแสชื่อร้านค้าและที่ตั้งร้านค้าได้ที่สายด่วน 1569 กรมการค้าภายในหรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ  รวมถึงกรมสรรพากร และสำนักงานคลังจังหวัดทั่วประเทศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ