พม.แจ้งข้อกล่าวหาพุฒิพัฒน์ อดีตปลัด ผิดวินัยร้ายแรงเบื้องหลังโกงเงินคนจน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อนุกรรมการสามัญฯ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีมติแจ้งข้อกล่าวหานายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และข้าราชการระดับสูง รวม 11 คน หลังพบความเชื่อมโยงพัวพันอยู่เบื้องหลังทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง

เมื่อวันที่ (4 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมลับนานกว่า 3 ชั่วโมง  พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยกับสื่อมวลชน ที่สังเกตุการณ์ด้านนอกห้องประชุมว่า  คณะอนุกรรมการสามัญประจำกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีมติลงความเห็นแจ้งข้อกล่าวหา นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และข้าราชการระดับสูงรวม 11 คน ฐานทำผิดวินัยร้ายแรง

หลังพบหลักฐานว่าเกี่ยวข้อง อยู่เบื่องหลังพัวพันเรื่องการเซ็นอนุมัติเบิกจ่ายเงินทุจริตคนไร้ที่พึ่ง โดยหลังจากนี้จะให้เวลา 15 วัน เพื่อชี้แจงข้อกล่าวหา หากฟังไม่ขึ้นจะทำตามระเบียบ คือ  ไล่ออก หรือ ถอดออกจากตำแหน่งข้าราชการ  ที่จะทราบผลช่วงปลายเดือนนี้

กรณีที่คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง มีมติไล่นางพวงพยอม จิตรคง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น และ หัวหน้าฝ่ายสวัสดิการสังคม ออกจากราชการเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพราะร่วมมือกันปลอมแปลงเอกสาร ลายเซ็น สวมสิทธิ์เอาเงินช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง วันนี้ถือว่าคำสั่งลงโทษทางวินัยสมบูรณ์แล้ว โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ยืนยันด้วยตัวเองว่า มติในที่ประชุมใหญ่วันนี้ลงความเห็นให้ “ไล่ออกจากข้าราชการ”

ส่วนการดำเนินคดีเอาผิดวินัย ผู้อำนวยการศูนย์คนไร้ที่พึ่งจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดอื่นๆ อยู่ระหว่างให้คณะกรรมการลงพื้นที่เก็บข้อมูล ยอมรับว่าต้องใช้เวลามาก เพราะเอกสารทั้งหมดอยู่กับ ป.ป.ท. ทำให้ต้องทยอยลงพื้นที่อีกครั้ง  สำหรับการตรวจสอบการทุจริตศูนย์คนไร้ที่พึ่งทั่วประเทศ เบื้องต้นพบความผิดทั้งหมด 67 จังหวัด ส่วนที่เหลืออีก 9 จังหวัด ยังไม่ปรากฎหลักฐาน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลซ้ำเพื่อความถูกต้อง

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ