นายกฯ ขู่อีกรอบ “กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” ไม่สงบ เลือกตั้งไม่เกิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” ในวันพรุ่งนี้ ฝ่ายความมั่นคง มั่นใจว่าจะไม่บานปลาย ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่งสัญญาณปรามผู้ชุมนุม พร้อมกับขู่ว่าหากไม่สงบ การเลือกตั้งอาจไม่เกิดขึ้น

วันนี้ (4 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณไปถึงกลุ่มนักศึกษาที่เรียกตัวเองว่า “คนอยากเลือกตั้ง” ที่นัดชุมนุมในวันพรุ่งนี้ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ระบุว่า การที่จะได้เลือกตั้งหรือไม่ได้เลือกไม่ได้อยู่ที่ผม อยู่ที่คนเหล่านี้นั่นแหละ การเลือกตั้งผมก็วางไว้แล้ว ต้นปี 2562 พร้อมขอให้เลิกพูดเรื่องเหล่านี้  นอกจากนี้ยังสั่งการให้หน่วยงานความมั่นคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับความเคลื่อนไหว ของ กลุ่มอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางไปพบสองอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่สิงคโปร์ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ คสช. พิจารณาว่าผิดกฎหมายหรือไม่ โดยอ้างว่า คำสั่ง คสช. เดิมทีมีอยู่ยังมีผลบังคับใช้ ขณะเดียวกัน ยังชี้แจงถึงการเดินทางไปประชุม ครม. จังหวัดบุรีรัมย์ ยืนยันว่า ไม่ได้ไปพบพูดคุย หรือ ไปทำสัญญาใดๆ กับนักการเมือง และไม่ห้ามหากจะมีกลุ่มการเมืองใด มารอต้อนรับ
 

ด้าน  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะประเมินว่า การปรากฏตัวของสองอดีตนายกรัฐมนตรี สอดคล้องกับการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้หรือไม่  ขณะที่การชุมนุมในวันพรุ่งนี้ ภายในรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ไม่เข้าข่ายผิดกฎหมายการชุมนุมในที่สาธารณะ แต่ก็พร้อมส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความปลอดภัย และป้องกันมือที่ 3 ที่การข่าวพบว่าอาจแฝงตัวเข้ามาสร้างความวุ่นวาย

ส่วนการประชุม หัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง หรือเทียบเท่า ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน มีข้อสั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. เปิดหลักสูตรอบรมที่ชื่อใช้ชื่อว่า ปฏิรูปยุทธศาสตร์และการปรองดอง หรือ ป.ย.ป.และเชิญ นักการเมืองระดับต่างๆ เข้าอบรมการบริหารราชการแผ่นดิน  นางเมธินี เทพมณี เลขาธิการ ก.พ. เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ สั่งให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้ง  โดยหลักสูตรนี้ จะเป็นหลักสูตรระยะสั้น 3 เดือน แบ่งผู้อบรมเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 100 คน และให้ลงพื้นที่รับฟังปัญหา เพื่อจัดทำแผนการบริหารราชการให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 6 ด้าน ก่อนนำเสนอผลงานให้รัฐบาลในวันปิดการอบรม

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ