กทม.ตรวจตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญหลังพบไม่ได้มาตรฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานคร ออกตรวจตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญหลังได้รับร้องเรียนจากเครือข่ายองค์กรผู้บริโภค พบตู้น้ำดื่มไม่ได้มาตรฐานและไม่ได้ขออนุญาตตามกฏหมาย

วันนี้ ( 5 พ.ค.61) นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สุ่มตรวจตู้น้ำหยอดเหรียญในพื้นที่เขตลาดพร้าว หลังจากเครือข่ายมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคเรียกร้องให้กรุงเทพมหานคร เร่งแก้ไขปัญหาตู้น้ำหยอดเหรียญเถื่อนไม่ได้มาตรฐานที่มีงานวิจัยสำรวจชี้ชัดว่ากว่า 90% เป็นตู้เถื่อนที่ไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการ โดยจากการตรวจสอบวันนี้พบตู้น้ำหยอดเหรียญที่ไม่ได้ขออนุญาตจำนวนมาก จึงได้สั่งการให้สำนักอนามัยเร่งออกสำรวจตู้น้ำหยอดเหรียญทั้งหมดทั่วกรุงเทพมหานคร โดยเริ่มจาก 15 เขตที่มีตู้น้ำเกิน 150 ตู้ โดยเฉพาะในเขตจตุจักรและเขตลาดพร้าวที่มีหอพักและชุมชนจำนวนมากก่อน และให้นำกลับมารายงานผลภายใน 1 สัปดาห์

โดยแนวทางเบื้องต้น นายทวีศักดิ์ ระบุว่า จะมีการสุ่มตรวจคุณภาพน้ำจากตู้น้ำหยอดเหรียญทั้งหมด รวมถึงพื้นที่ติดตั้งจะต้องสะอาด ซึ่งหากพบผิดเงื่อนไขจะแจ้งผู้ประกอบการให้เร่งทำการแก้ไข แต่หากยังเพิกเฉยจะสั่งการให้รื้อถอนทันที คาดว่าอีกไม่เกิน 1 เดือนประชาชนจะสามารถบริโภคน้ำดื่มจากตู้น้ำหยอดเหรียญที่มีคุณภาพได้ทั้งหมด ซึ่งประชาชนสามารถสังเกตุได้จากสติ๊กเกอร์ยืนยันของกรุงเทพมหานครที่ติดข้างตู้ว่าเป็นตู้ที่ได้รับอนุญาตและผ่านมาตรฐาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ