“ทรัมป์”  เผยได้ข้อสรุปกรอบเวลา-สถานที่พบ “คิมจองอึน” แล้ว 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ได้กำหนดวันเวลาและ สถานที่ที่จะพบกับ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะประกาศในเร็ววันนี้

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่าการพิจารณาเลือกวันที่และสถานที่ที่ในการพบกับ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้ข้อสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะมีการประกาศให้ทราบในเร็ววัน ขณะเดียวกัน ทรัมป์ ยังย้ำว่า การหารือ กับ คิมจองอึน จะไม่มีการหยิบยกประเด็นการถอนกำลังทหารสหรัฐฯ ออกจากเกาหลีใต้ขึ้นมาพูดคุย แม้ว่าเมื่อวานนี้สื่อหลายสำนักได้รายงานว่า ทรัมป์ ได้สั่งให้กระทรวงกลาโหมศึกษาแนวทางการปรับลดจำนวนทหารสหรัฐฯ ที่ประจำการในเกาหลีใต้

ส่วน นางซาราห์  แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว เปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐยังไม่สามารถยืนยันรายงานข่าวที่ว่า เกาหลีเหนือจะปล่อยตัวชาวอเมริกัน 3 คนที่ถูกจับกุมตัวอยู่ในเกาหลีเหนือในเร็วๆนี้ ก่อนที่การประชุมระหว่าง ทรัมป์ และนายคิมจองอึนจะมีขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า 

ขณะที่เวลาประมาณ 23.30 น. ของเมื่อคืนวานนี้ ทางการเกาหลีเหนือได้ทำการปรับเวลาของประเทศ ให้เร็วขึ้นอีก 30 นาทีเป็นเวลาเที่ยงคืนเพื่อให้เทียบเท่ากับเวลาของเกาหลีใต้ โดยสำนักข่าว KCNA ของรัฐบาลเกาหลีเหนือระบุว่าการปรับเวลาดังกล่าวคือก้าวแรกอย่างเป็นรูปธรรมในการทำให้ทั้งสองเกาหลีกลับมารวมชาติกันได้เร็วยิ่งขึ้น


ภาพ

SAUL LOEB / AFP / KCNA VIA KNS

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ