น้ำป่าทะลักท่วมพื้นที่เกษตร จ.อุทัยธานี เสียหายเกือบ 3,000 ไร่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มวลน้ำป่าห้วยขาแข้ง และเทือกเขามโนราห์ ทะลักท่วมที่ลุ่มต่ำขยายวงกว้างเป็น 5 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรเสียหายเกือบ 3,000 ไร่

สถานการณ์ มวลน้ำป่าจากห้วยขาแข้ง และจากเทือกเขามโนราห์ ที่ไหลบ่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ตำบลทุ่งนางาม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี หลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้กระแสน้ำได้พัดคันลำห้วยน้ำวิ่ง ขาดกว่า 50 เมตร มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้าน 3 แห่ง ในตำลบลทุ่งนางาม ตั้งแต่เมื่อวานนี้

ล่าสุด สถานการณ์น้ำเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มวลน้ำยังคงระดับแต่ได้ขยายวงกว้างทะลักเข้าท่วมพื้นที่เพิ่มเติมอีก 2 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 2 บ้านห้วยโศก และหมู่ 10 บ้านศรีบุญเรือง ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำทำให้พื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้าน ทั้งที่นา สวนกล้วย ไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลัง ที่ปลูกมาได้เดือนเศษ รวมแล้วกว่า 1,500 ไร่ ถูกน้ำท่วม ทำให้ขณะที่พื้นที่เกษตรใน 5 หมู่บ้านถูกน้ำท่วมเสียหายรวมแล้วกว่า 3,000 ไร่ นอกจากนี้ มวลน้ำยังเอ่อล้นเข้าท่วมถนนสาย ลานสัก - บ้านไร่ ช่วง กม.ที่ 49 รวมทั้งเส้นทางสัญจรภายในหมู่บ้านบางจุดมีน้ำท่วมขังทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก  

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา หลายพื้นที่มีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลทำให้ ปริมาณน้ำฝนเกิดท่วมขัง นาข้าวของเกษตรกร ในอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ข้าวนาปีที่เกษตรกรเพิ่งหว่านได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะ ต้นข้าวที่กำลังเจริญเติบโตเป็นต้นกล้า ถูกน้ำท่วมขัง จนต้นกล้าขาดครึ่ง ลอยขึ้นเหนือน้ำ เกษตรกรต้องเร่งนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจากที่นาเพื่อบรรเทาความเสียหาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ