นายกฯ เตรียมพบชาวบุรีรัมย์ 3 หมื่นคน ยันไม่มีการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่กลุ่มภาคอีสานตอนล่าง 4 จังหวัด โดยมีกำหนดการที่น่าจับตามอง คือ ช่วงประมาณ 15.00 น.วันนี้ จะพบประชาชนชาวบุรีรัมย์ 30,000 คน ที่สนามฟุตบอลของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีนายเนวิน ชิดชอบ เป็นผู้บริหาร

วันนี้ (7 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เริ่มเข้าไปตรวจพื้นที่สนามฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อเตรียมรับกำหนดการที่สำคัญในการมาเยือนจังหวัดบุรีรัมย์ ของนายกรัฐมนตรีวันนี้ คือ การพบประชาชนชาวบุรีรัมย์ 30,000 คน เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ที่สนามฟุตบอลของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ท่ามกลางกระแสข่าวการหาแรงสนับสนุนทางการเมืองจากกลุ่ม อดีต ส.ส.หลายๆ กลุ่มในช่วงนี้ และแน่นอนว่า ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคภูมิใจไทย ที่มีจุดแรกเริ่มมาจากการรวมตัวของ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ที่แยกตัวจากพรรคพลังประชาชนเดิม มาสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2552

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะอธิบายการทำงานของรัฐบาลกับผู้ว่าราชการจังหวัดและชาวบุรีรัมย์ ในสนามฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ซึ่งมีนายเนวิน ชิดชอบ เป็นประธานสโมสร แต่ในกำหนดการอย่างเป็นทางการ ยังไม่ได้ระบุว่า นายกรัฐมนตรี จะพบกับนายเนวิน หรือ นักการเมืองคนอื่น ๆ ในพื้นที่หรือไม่

ทีมข่าวพีพีทีวี คุยกับนายโสภณ ซารัมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และแกนนำพรรคภูมิใจไทย มีความเห็นว่า การที่นายกรัฐมนตรีมาในพื้นที่ฐานเสียงของพรรค คงไม่สามารถทำให้ อดีต ส.ส.เปลี่ยนหรือย้ายสังกัดได้ แต่เป็นการมาสร้างมิตรภาพมากกว่า

หลังพบประชาชนในช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรี จะไปตรวจสนามแข่งขันรถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี เพื่อดูความพร้อมทั้งหมด ก่อนจะแข่งขันเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในเดือนตุลาคม ซึ่งพีพีทีวีถ่ายทอดสดด้วย

ขณะที่ จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เป็นจุดแรก ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน พร้อมพบปะพูดคุยกับประชาชน พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 และแกนนำพรรคชาติพัฒนา มาให้การต้อนรับ ระหว่างพูดคุยกับประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงการเลือกลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ และบุรีรัมย์ ว่าไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และอ้างว่าเป็นการตรวจราชการตามปกติ เช่นเดียวกับ พล.อ.ธวัชชัย ที่ชี้แจงว่า การมาต้อนรับครั้งนี้มาในฐานะ เพื่อนเก่า ยืนยันไม่มีการทาบทามร่วมงาน และจะทำงานกับพรรคชาติพัฒนาต่อไป

ก่อนการประชุม ครม.สัญจร วันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีจะประชุมผู้ว่าราชการจังหวัด กลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ คือ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ โดยคาดว่า ที่ประชุมครม.จะพิจารณาโครงการสำคัญหลายโครงการในพื้นที่ เช่น สนามบิน จ.สุรินทร์ โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ โครงการศูนย์ประชุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน จ.บุรีรัมย์ จะเสนอขอโครงการขยายสนามบินบุรีรัมย์เพื่อพัฒนาด้านกีฬาและการท่องเที่ยวด้วย

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์​ ตรวจการดำเนินงานและโครงการพัฒนาขยายด่านศุลกากรช่องจอมแห่งใหม่​พร้อมพบปะประชาชน​ โดยมี​พล.อ.ธวัชชัย​ สมุทรสาคร​ อดีตแม่ทัพ​ภาค 2​ และแกนนำพรรคชาติพัฒนา​มาต้อนรับ​ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ​ยืนยันว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่มีการเมือง ​เป็นการปฏิบัติราชการตามปกติ​ ขณะที่​ พล.อ.ธวัชชัย​ ชี้แจงว่ามาต้อนรับในฐานะเพื่อนเก่า​ และไม่ได้ถูกทาบทามไปร่วมงาน​ พร้อมยืนยันยังทำงานกับพรรคชาติพัฒนาเช่นเดิม

ด้านเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "พี่มาดูแล ในฐานะเจ้าบ้าน ... จะไม่คุยการเมืองกับนายกฯแน่ๆ ไม่ใช่เรื่องของพี่" 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ