ทะลัก!! น้ำเสียสีดำถูกปล่อยไหลลงทะเลชายหาดจอมเทียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อมีชายหนุ่มคนหนึ่ง โพสต์คลิปลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพน้ำเสียสีดำสนิทและเศษขยะจำนวนมากกำลังไหลลงสู่ทะเล บริเวณหาดจอมเทียน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดชลบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพน้ำเสียสีดำสนิทกับเศษขยะจำนวนมาก ที่ถูกปล่อยจากชายฝั่งบริเวณหาดจอมเทียนลงสู่ทะเล ที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Anond Seelaphusidh โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีข้อความกำกับว่า

“นี่เราทำอะไรกับทะเล น้ำพวกนี้อาจมาจากครัวเรือน โรงแรม ร้านค้า ฯลฯ เราปล่อยให้เรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรที่ชายหาดจอมเทียน ซึ่งเชื่อว่าน้ำเสียดังกล่าวจะมาจากหลายที่ ซึ่งควรมีระบบบำบัดน้ำเสียก่อนลงทะเล เพราะคนมาก เมืองใหญ่ ยังไงน้ำเสียก็ต้องมีอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขกันอย่างเป็นรูปธรรม และสร้างสรรค์ มากกว่ามานั่งไล่หาว่าใครปล่อยใครทำ เพื่อประเทศที่สวยงามของคนไทยทุกคนครับ”

ภายหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก พร้อมเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปแก้ไข

โดย พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยา ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้ว และประสานกับเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่นี้โดยตรงไปแล้ว จะเร่งดำเนินการแก้ไข

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ