“แผน–ครูปรีชา” ปฏิเสธ คลิปเสียงไม่ใช่ตัวเอง ยืนยัน ไม่เคยรู้จักกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีคลิปเสียงสำคัญในคดีอ้างเป็นเจ้าของลอตเตอรี 30 ล้าน ถูกเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ โดยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เนื้อหาสำคัญของคลิปนี้ ระบุว่า นายแผน พยานที่อ้างว่าเห็น ร.ต.ท.จรูญ เก็บลอตเตอเตอรีได้ พยายามวางแผนกับ ครูปรีชา เพื่อแจ้งความเอาลอตเตอรีจากคนที่ไปขึ้นเงิน

เนื้อหาในคลิปเสียง ที่นายอัจฉริยะ นำมาเผยแพร่ เป็นการพูดคุยของชาย 2 คน ถึงเรื่องลอตเตอรี 30 ล้าน ความยาวประมาณ 27 นาที ใจความสำคัญในคลิป มีการเอ่ยว่า “ครู” ไปซื้อลอตเตอรีกับ “เจ๊ดำ” แต่จำไม่ได้ว่าใช่หมายเลขที่ถูกรางวัลที่ 1 หรือไม่ คู่สนทนาอีกฝ่ายมีการเรียกชื่อว่า “แผน” ได้แนะนำให้ “ครู” ไปแจ้งความ และต่อสู้เอาลอตเตอรีคืน แม้จะยังไม่มั่นใจว่าลอตเตอรีที่ถูกรางวัลที่ 1 เป็นของตัวเองหรือไม่

นายอัจฉริยะ ตั้งข้อสังเกตว่า เสียงคู่สนทนาน่าจะเป็น นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน พูดคุยกับ นายปรีชา ใคร่ครวญ หากเป็นไปตามนี้จริง นั่นหมายความว่า ก่อนหน้านี้ที่นายแผนอ้างว่าไม่รู้จักกับ ครูปรีชา และพยานของครูปรีชามาก่อน เป็นเรื่องไม่จริง เพราะจากคลิปเสียงการพูดคุยนี้เกิดขึ้นหลังทราบว่าลอตเตอรีของแม่ค้าบริเวณตลาดเรดซิตี้ ถูกรางวัลที่ 1 เพียง 1 สัปดาห์ และดูเหมือนทั้งคู่จะรู้จักกันก่อนหน้านี้

วันนี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายแผน ถึงคลิปเสียงดังกล่าว เขาปฏิเสธว่าเสียงในคลิปไม่ใช่เสียงตัวเอง โดยคลิปดังกล่าวตำรวจเคยนำมาให้ฟัง และได้ปฏิเสธไปแล้วครั้งหนึ่ง

นายแผน ยังยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักกับครูปรีชามาก่อน และมีโอกาสเจอกันหลังถูกเรียกไปเป็นพยานไม่กี่ครั้งทางโทรศัพท์ แต่ไม่เคยพูดคุยกันนานเกิน 5 นาที เช่นเดียวกับ นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความของแผน ยืนยันว่า เสียงในคลิปไม่ใช่นายแผนแน่นอน เพราะสำเนียง และการหัวเราะไม่คล้ายนายแผน

ขณะที่บ้านพักส่วนตัว ครูปรีชา วันนี้พบว่าปิดบ้านเงียบ ไม่มีคนอยู่ในบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์ติดต่อขอสัมภาษณ์ถึงกรณีคลิปเสียงครูปรีชา ขอตอบคำถามเพียงสั้นๆ ว่า ได้ฟังคลิปเสียงแล้ว และยืนยันว่าไม่ใช่เสียงของตัวเองแน่นอน แต่น่าจะเป็นการตัดต่อ ส่วนใครเป็นคนทำนั้นไม่สามารถบอกได้ และหากกลับจากพักผ่อนที่บ้านแม่แล้วจะให้รายละเอียดในเรื่องนี้อีกครั้ง

ส่วนพยานแม่ค้าคนสำคัญ นางรัตนาภรณ์ สุพาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น และนางพัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช บอกว่า ยังไม่ได้ฟังคลิปเสียงที่ถูกเผยแพร่ล่าสุด และไม่สนใจจะฟัง เพราะรู้สึกเบื่อ โดยเฉพาะคลิปที่ นายอัจฉริยะ เป็นคนนำมาเผยแพร่ พร้อมทั้งยืนยันว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยรู้ว่าครูปรีชา ติดต่อพูดคุยหรือขอคำปรึกษาเรื่องหวย 30 ล้าน กับนายแผนมาก่อน พร้อมยืนยันก็ไม่เคยรู้จักกับนายแผนเป็นการส่วนตัว

วันนี้ช่วงบ่าย นายแผน เตรียมจะเดินทางไปแจ้งความเอาผิด นายอัจฉริยะ ในข้อหาหมิ่นประมาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ