“กรมบัญชีกลาง”วางเครื่อง EDC ร้านธงฟ้าเพิ่ม 20,000 เครื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมบัญชีกลางเดินหน้าวางเครื่อง EDC ร้านธงฟ้าประชารัฐ และ ร้านประชารัฐของกองทุนหมู่บ้าน ชุมชนเมือง เพิ่มอีก 20,000 เครื่อง ทั่วประเทศ

น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ภายหลังการประชุมร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ได้ข้อสรุปว่า กรมบัญชีกลาง จะวางเครื่อง EDC เพิ่มอีก 20,000 เครื่อง ทั่วประเทศ ประกอบด้วยร้านธงฟ้าประชารัฐ จำนวน 10,000 เครื่อง และร้านประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จำนวน 10,000 เครื่อง ภายในเดือนพ.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้ได้ขนส่งเครื่อง EDC ที่พร้อมใช้งานไปยังธนาคารกรุงไทยสาขาประจำจังหวัดต่างๆ เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับร้านธงฟ้าประชารัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะให้เจ้าของร้านค้าในแต่ละจังหวัดมารับเครื่องที่ศาลากลางจังหวัด และจะมีการอบรมวิธีการใช้ รวมทั้งให้ทดลองใช้เครื่อง EDC ก่อนนำไปใช้งานจริง

สำหรับเจ้าของร้านธงฟ้าประชารัฐที่จะเข้าอบรมและรับมอบเครื่อง EDC จะต้องเตรียมเอกสารแสดงตัวตนและสมุดบัญชีธนาคาร ให้ครบถ้วน และนำมาในวันอบรมตามที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดได้แจ้งไว้ ซึ่งเจ้าของร้านค้าจะได้เรียนรู้ขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ในการใช้งานจริง กรณีที่ไม่สามารถมาได้ตามวันและเวลานัดหมาย สามารถมอบอำนาจให้ผู้แทนมารับเครื่อง EDC แทนได้ โดยให้ทำเป็นหนังสือมอบอำนาจ หรือติดต่อกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดในพื้นที่เพื่อขอรับเครื่อง ภายใน 15 วันถัดไป หากเจ้าของร้านค้าไม่ติดต่อภายในระยะเวลาที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์ ซึ่งกรมบัญชีกลางจะจัดสรรเครื่อง EDC ให้กับร้านค้าที่ขึ้นทะเบียนสำรองไว้ต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ