“ลุงตู่” โหมดไหนที่คุณจำได้ ?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทดสอบขี่รถจักรยานยนต์บนสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เพื่อตรวจสอบความพร้อมของสนามด้วยตัวเอง ก่อนที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 รายการพีทีทีไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.61 ระหว่างนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ จ.บุรีรัมย์

มาดูกันว่า “ลุงตู่” มีโหมดไหนกันบ้าง

ทหาร

เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 12 นักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่น 23 นอกจากนี้ในชีวิตการรับราชการทหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบกซึ่งดำรงตำแหน่งระหว่างเดือนตุลาคม 2553 ถึงตุลาคม 2557 ต่อจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา

เกษตรกร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หว่านข้าวในแปลงนาสาธิตศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก. แหลมบัว) หมู่ที่ 8 ตำบลแหลมบัว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ในระหว่างการลงพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาเรื่องผลผลิตทางการเกษตรกับประชาชนที่มารอพบ และให้ความรู้เรื่องประชาธิปไตย ตามวัตถุประสงค์โครงการไทยนิยมยั่งยืน (21 กพ.61) //www.pptvhd36.com/news/76286

นักกีฬา

นักวอลเลย์บอล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำทีมออกกำลังกายหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ตามมาตรการออกกำลังกายทุกวันพุธ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ไปดูกันว่า นายกฯ เล่นกีฬาอะไรบ้าง  //www.pptvhd36.com/news/43855

นักมวย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยอกล้อกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หรือ นายวิศักดิ์ศิลป์ วังเอก แชมป์เปี้ยนโลก ของสภามวยโลกในรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต ที่เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ (28 มี.ค.60) //www.pptvhd36.com/news/64851

นักเต้นแอโรบิค

ภาพชินตาของการออกกำลังกายทุกวันพุธที่ทำเนียบรัฐบาล ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มักจะเริ่มจากการวอร์มร่างกายด้วยการเต้นแอโรบิก กับข้าราชการที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ในระยะหลังมีอากาศร้อนจึงเปลี่ยนมาเต้นแอโรบิกภายในตึกสันติไมตรีแทน

นักฟุตบอล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลออกกำลังกายด้วยการเตะฟุตบอล โชว์ฟอร์มยิงได้ 1 ประตู ก่อนจะถูก พลเอกวิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าสกัดบอลเสียหลักล้มคว่ำ ก่อนที่ พลเอกวิลาศ จะเข้าไปประคองด้วยรอยยิ้ม ในกิจกรรมออกกำลังกาย เพื่อสร้างเสริมสุขภาพของข้าราชการ ให้มีสุขภาพที่ดีแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ มีภูมิต้านทานห่างไกลโรค ตลอดจนสามารถผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานช่วยให้สมองปลอดโปร่งสดชื่น ณ บริเวณด้านหน้าสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล (14 ธ.ค.59) //www.pptvhd36.com/news/41592

นักแบดมินตัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมเล่นแบดมินตันกับทีมรักษาความปลอดภัย ทั้งชุดผ้าไหมไทยก่อนจะเดินขึ้นไปปฏิบัติภารกิจบนตึกไทยคู่ฟ้า ในการออกกำลังกายในสัปดาห์ที่ 3 //www.pptvhd36.com/news/41125

นักตะกร้อ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำข้าราชการออกกำลังกายที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ด้วยการเตะกร้อ //www.pptvhd36.com/news/40548

พรีเซ็นเตอร์ โอทอป

เมื่อมีกิจกรรมที่ทำเนียบรัฐบาล อีกหนึ่งภาพชินตาที่จะเห็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลองจับ ลองสวมใส่สิ่งต่างๆ ที่ถูกนำมาให้ท่านเยี่ยมชม เช่น คล้องผ้าขาวม้า ยืนคุยสื่อมวลชน ก่อนขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า เป็นลีลาโพสต์ท่า ถ่ายรูป แฟชั่น ย่าม และผ้าพันคอ ลายผ้าขาวม้า ซึ่งผ้าผืนนี้รับมอบจากตัวแทนชาวนา ที่มารับฟังนโยบายด้านการเกษตร เนื่องในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2560
//www.pptvhd36.com/news/56344

คนขับรถตุ๊กตุ๊ก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โชว์การขับรถตุ๊กตุ๊ก ไทยประดิษฐ์ จากวิทยาลัยการอาชีพศรีสัชนาลัย ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 4/2560 ณ ห้องประชุมอาคารวรรณกลาง สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย (26 ธ.ค.60)

ไบค์เกอร์

มาดเท่ๆ ในวิถีไบค์เกอร์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะกำลังทดลองขับจักรยานยนต์ไฟฟ้า รถไฟฟ้าไทยประดิษฐ์ จากวิทยาลัยการอาชีพศรีสัชนาลัย (เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.60) และล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทดสอบขี่รถจักรยานยนต์บนสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เพื่อตรวจสอบความพร้อมของสนามด้วยตัวเอง ก่อนที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 รายการพีทีทีไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.61

พนักงานขับรถไฟฟ้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สำโรง ระหว่างการ เป็นประธานพิธีเปิดการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง- สำโรง //www.pptvhd36.com/news/50885

นักร้อง

ไม่ว่าจะงานไหน ก็มักจะมีคนขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมร้องเพลง เช่นเดียวกับ งานวันขึ้นปีใหม่ประจำปี 2561 ซึ่งจัดขึ้นที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ หลังจากงดจัดมา 1 ปี นายกรัฐมนตรี เลยจับไมค์ร้องเพลง “เงียบๆ คนเดียว" ก่อนบอกว่า คนเราบางอารมณ์ก็อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว ฟังเนื้อเพลงแล้วชอบ ราบรื่นดี ร้องได้บ้าง ไม่ได้บ้าง พอได้ฟัง “เพลงเงียบๆ คนเดียว" ของ "พี่เบิร์ด ธงไชย" ก็ชอบ (4 ม.ค.61) //www.pptvhd36.com/news/73182

นักแต่งเพลง

เพลง “สู้เพื่อแผ่นดิน” เป็นซิงเกิ้ลที่ 6 ที่แต่งโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกนำมาเผยแพร่ครั้งแรก ในกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ที่เปิดให้ ครม. คสช. และข้าราชการทำเนียบรัฐบาล เข้ารดน้ำขอพร  โดย พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการมอบเพลงนี้ ให้กับคณะรัฐมนตรี เป็นกำลังใจในการทำงานเพื่อประเทศชาติ  ซึ่งตลอด 4 ปี อาจมีมรสุมเข้ามาบ้าง แต่เมื่อเป็นนายกรัฐมนตรี แล้วก็ต้องอดทน

//www.pptvhd36.com/news/79308

นักแต่งกลอน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่งกลอนแปดเกี่ยวกับประเทศไทย ชื่อ "ประเทศไทย 4.0" เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสื่อสารกับประชาชน ดยใจความบางส่วนในกลอนมีการระบุว่า ให้ช่วยกันเดินหน้าแก้ปัญหา ช่วยกันลดความขัดแย้ง พร้อมเปรยว่าการแต่งกลอนเพิ่มช่องทางสื่อสารหลังคนไม่ฟัง

//www.pptvhd36.com/news/58508

นักชิมอาหาร

ไม่ว่าจะไปที่ไหนหรือมีกิจกรรมอะไร มักจะเห็นหน่วยงานต่างๆ ประชาชน และร้านค้าต่างๆ นำอาหารและขนมมาให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงมักจะเห็นภาพของท่านชิมอาหารตามที่ต่างๆอยู่บ่อยครั้ง

โอตะ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดคุยกับศิลปินกลุ่ม BNK48 ที่มาประชาสัมพันธ์คลื่นวิทยุเพื่อครอบครัว โดย พล.อ.ประยุทธ์ เต้นท่าโอนิกิริ ในเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย ตามศิลปินกลุ่ม BNK48 พร้อมร่วมจับมือกับศิลปิน BNK48 ทั้ง 8 คนด้วย จนทำให้หลายๆคนอิจฉากันเลยทีเดียว //www.pptvhd36.com/news/80093

นักการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งยิ้มหวาน ขณะที่กำลังให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนจะกล่าวว่า “วันนี้เป็นวันแห่งความสุข แล้วก็เป็นวันแห่งรอยยิ้ม ผมก็ยิ้มเยอะๆ หน่อย แต่เดิมผมยิ้มแล้วหุบเร็ว เพราะผมเป็นคนไม่ค่อยยิ้มเท่าไร พร้อมกับระบุว่า “วันนี้ต้องเปลี่ยนแปลงเพราะผมไม่ใช่ทหาร เป็นนักการเมืองที่เคยเป็นทหาร แต่ก็ติดนิสัยทหารอยู่บ้าง” (3 ม.ค.61)

//www.pptvhd36.com/news/73103

และ นายกฯ เป็น “คนตลก”

อีกหนึ่งบทบาทที่ถูกมอบให้โดยประชาชนในโลกออนไลน์ ที่ชอบมีท่าทางน่ารักๆ ให้ประชาชนได้อมยิ้มกันไม่น้อย ไม่ว่าจะตอนอารมณ์ดี อารมณ์โกรธ หรือแม้กระทั่งอารมณ์เหงา ก็ทำให้ประชาชนที่เห็นมีรอยยิ้มได้ไม่น้อย

คุณจำโหมดไหนของ “ลุงตู่” ได้ชัดที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ