นายกฯ สวน “สันธนะ” เป็นคนพฤติกรรมไม่ดี เตือนหยุดทำคนอื่นเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรจับเครื่องสำอางและอาหารเสริมผิดกฎหมายที่ตลาดใหม่ดอนเมือง กลายเป็นประเด็นร้อนแรงระหว่าง พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการ 1 กองตำรวจสันติบาล 2 กับ  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา วันนี้ พ.ต.ท.สันธนะ แถลงข่าวท้า เจอกันหน้าสำนักงานตำรวจจแห่งชาติ เพื่อเคลียร์สัญญาใจ ขณะเป็นรอง ผบ.ตร.

วันนี้ ( 8 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงข่าวของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษา ปธ.กก.บ.พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด เกิดขึ้นเพื่อตอบโต้รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ออกมาบอกว่า พ.ต.ท.สันธนะบิดเบือนข้อมูลกรณีโทรศัพท์หา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แต่ไม่ได้รับสาย จากนั้นก็มีสานโทรศัพท์เข้ามา และอ้างว่าเป็น ผบ.ตร. พูดคุยไม่นานก็วางสายไป แต่หลังวางสายสีหน้าของ พ.ต.ท.สันธนะ เปลี่ยนไป  ส่วนประเด็นส่วยค่าเช่าร้านในตลาด หนึ่งในผู้ดูแลร้านขายเครื่องสำอาง-อาหารเสริม บอกว่า ที่จ่ายมีเฉพาะค่าเช่ารายเดือน เดือนละ 40,000 บาท และค่าน้ำไฟที่คิดตามมิเตอร์ โดยจ่ายผ่านบัญชีบุคคลหนึ่ง ไม่ใช่ชื่อของบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด

ส่วนค่าเช่าร้านในตลาดนี้เป็นลักษณะการเช่าช่วง จากเดิมบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมืองเช่าพื้นที่จากกรมธนารักษ์ 18 ไร่ ราคา 68,000 บาท/ต่อเดือน ก่อนซอยพื้นที่เป็นล็อกให้เช่าต่อเดือนละ 4-6 หมื่นบาทต่อเดือน ขณะที่ พ.ต.ท.สันธนะ ชี้แจงเรื่องเก็บเงินว่า เก็บเงินนอกจากค่าเช่าร้านจริง แต่เป็นบิลเก็บเงินในชื่อใบ “ยินดีมอบเงินสนับสนุนเพื่อพัฒนาโครงการ” และเป็นการเก็บเงินกันเองของคนดูแลตลาด ไม่ได้อยู่ในบัญชีรายรับของบริษัท ใช้เป็นค่าส่วนกลาง จัดการขยะ จัดระเบียบจอดรถ รักษาความปลอดภัย

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ให้ความเห็นกับเรื่องที่เกิดขัน หลัง พ.ต.ท.สันธนะพาดพิงคนในเครื่องแบบว่าอยู่เบื้องหลังการค้นตลาดใหม่ดอนเมือง โดยนายกฯระบุว่า รับไม่ได้ และเบื้องต้นสั่งให้ตรวจสอบพบว่า เป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมไม่ดี พร้อมเตือนให้หยุดให้ข่าวในลักษณะทำให้บุคคลอื่นเสียหาย

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การดูแลปราบปรามผู้มีอิทธิพล อยู่ในความรับผิดชอบของตัวเอง และการตรวจสอบในพื้นที่ตลาดใหม่ดอนเมืองและทุกพื้นที่ในนครบาล ยังไม่พบบุคคลที่เข้าข่ายลักษณะนี้ และหากมีอยู่จริงจะลงไปดำเนินการด้วยตัวเอง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ