“จาตุรนต์” เชื่อดึง “ภูมิใจไทย” เป็นพันธมิตร โหวตหนุน “ประยุทธ์” นั่งนายกฯ ต่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การลงพื้นที่ต่อเนื่องของนายกฯ ผ่านการประชุม ครม.สัญจรถูกจับตามองขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย เห็นว่า เป็นการตั้งใจดึงพรรคภูมิใจไทยทั้งพรรคให้เป็นพันธมิตร  ไม่ใช่การดูดอดีต ส.ส.ของพรรค เพราะไม่เคยมีข่าวว่าสมาชิกพรรคภูมิใจไทยลาออก

วันนี้ ( 8 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปรากฏการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นช่วงนี้ นายจาตุรนต์ ฉายแสง เชื่อว่า การดำเนินการทั้งหมดของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อในสมัยหน้า โดยน่าจะเลือกวิธีการเข้าสู่อำนาจโดยใช้วิธีการให้พรรคการเมืองเสนอรายชื่อ วิธีนี้จะต้องใช้เสียงจากสมาชิกรัฐสภา 376 เสียง โหวตเลือก ซึ่งทำให้ถูกคาดการณ์ว่าการที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินหน้าพบปะอดีตนักการเมือง เป็นเพราะต้องการเจรจากับกลุ่มการเมืองต่างๆ เนื่องจากต้องการเสียงสนับสนุนจาก ส.ส. ทั้งหมด 126 เสียงเป็นการเบื้องต้น เพื่อนำไปรวมกับเสียง ส.ว.ที่แต่งตั้งโดย คสช.อีก 250 เสียง

ข้อมูลนี้สอดคล้องกับความเห็นของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยให้สัมภาษณ์กับพีพีทีวี โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความพยายามเข้าสู่อำนาจอีกครั้งหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า และน่าจะเข้ามาโดยวิธีการเสนอชื่อจากพรรคการเมือง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ