"พล.อ.ประยุทธ์" ยืนยัน ยุติใช้สิ่งปลูกสร้างดอยสุเทพ หาที่อยู่ใหม่ให้ข้าราชการตุลาการ  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บทสรุปการแก้ปัญหาบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ ภาค 5 เชิงดอยสุเทพ ที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีพูดคุยจนได้ข้อยุติเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันด้วยตัวเองอีกครั้ง และขอให้คนพื้นที่เชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวแทนรัฐบาลรับปากไว้

วันนี้ ( 8 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงท่าทีหลังรับฟังรายงาน แนวทางการแก้ไขปัญหาบ้านพักข้าราชการตุลาการ ศาลอุทธรณ์ ภาค 5 เชิงดอยสุเทพ จากนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ไปหารือกับเครือข่ายภาคประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า จะไม่มีการเข้าอยู่อาศัยในพื้นที่พิพาทโดยเด็ดขาด และให้จัดหาพื้นที่ใหม่ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมสร้างบ้านพักให้กับข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค5 แทนของเดิม  พร้อมสั่งให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกองทัพ ปลูกต้นไม้ทดแทน ฟื้นฟูสภาพป่าให้เหมือนเดิม ส่วนจะต้องรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างหรือไม่ ขอให้รอคณะกรรมการแก้ไขปัญหาพิจารณาสรุปแนวทางอีกครั้ง เพราะเกี่ยวพันกับงบประมาณแผ่นดิน

เช่นเดียวกับ นายสุวพันธุ์ ที่เปิดเผยว่า ขั้นตอนต่อไป จะให้ ตั้งคณะกรรมการระดับจังหวัด ซึ่งประกอบด้วย ตัวแทนภาครัฐ เครือข่ายภาคประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาแก้ไขปัญหา คณะกรรมการชุดนี้ ประกอบด้วยคณะทำงาน 2 ชุด คือ คณะทำงานวางแผนฟื้นฟูระบบนิเวศ และคณะทำงานพิจารณาการดำเนินการเกี่ยวกับสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งเป็นไปตามที่ได้เจรจากับเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ไว้ก่อนหน้านี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ