“ศรีวราห์” สั่งขอคืนผิวจราจรจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าก่อน รร.เปิดเทอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัปดาห์หน้าหลายโรงเรียนจะเริ่มเปิดภาคเรียนเทอมแรกประจำปีการศึกษา 2561 หลายคนกังวลเรื่องการจราจร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลขอคืนพื้นผิวจราจรให้มากที่สุด โดยเฉพาะจุดก่อสร้างรถไฟฟ้า

วันนี้ (8 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพรถติดบริเวณโรงเรียนต่างๆ ช่วงเปิดภาคเรียนเป็นสิ่งที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า แก้ปัญหาได้ยาก เพราะปัจจุบันรถมากกว่าถนน ทำให้ผลการประชุมเตรียมความพร้อมวันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ สั่งให้เร่งคืนพื้นผิวจราจรให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะตามจุดก่อสร้างรถไฟฟ้า ถนนลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน และถนนรามคำแหง พร้อมจัดรูปแบบจราจรอำนวยความสะดวก เช่น การเปิดช่องทางจราจรให้ขับรถสวนเลนมาได้ในชั่วโมงเร่งด่วน

โดยส่วนปัญหาจราจรติดขัดจากรถรับส่งนักเรียน หรือรถผู้ปกครองที่มารับ-ส่งบุตรหลาน ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ สั่งให้เจ้าหน้าที่ประสานโรงเรียนที่ไม่มีพื้นที่จอดรับ-ส่ง นักเรียน ให้หาสถานที่รองรับ และกำชับห้ามผู้ปกครองจอดรถแช่ตามข้างทางเพื่อส่งบุตรหลาน และให้ระบายรถให้เร็วที่สุด ส่วนการรองรับสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้น เพราะช่วงเปิดเทอมจะมีฝนตกชุกหลายพื้นที่ มีคำสั่งให้ทุกหน่วยประสานงานกับกรุงเทพมหานครเตรียมการรับมือสถานการณ์น้ำท่วมขัง พร้อมสั่งให้ติดตามสถานการณ์ ทำความเข้าใจสภาพการจราจรในพื้นที่เพื่อแก้ปัญหา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ