​รัฐเร่งคลอดแผนจัดการน้ำ ปี 58 คาดใช้งบกว่าแสนล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการกำหนดนโยบายและบริหารจัดการน้ำ เตรียมประชุมสรุปแผนบริหารจัดการน้ำฉบับใหม่ 19 มี.ค.58 คาดใช้งบบริหารน้ำทั้งระบบ แก้ภัยแล้ง น้ำท่วม พื้นที่เกษตร กว่า 1 แสนล้านบาท



วันที่ 15 มี.ค. 58 พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรม การกำหนดนโยบายและบริหารจัดการน้ำ เผยว่า ทางคณะกรรมการฯ จะทำการประชุมหารือสรุปแผนบริหารจัดการน้ำใหม่ ในวันที่ 19 มี.ค.นี้ พร้อมเร่งผลักดันยุทธศาสตร์บริหารจัดการน้ำปี 58 ให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อแก้ปัญหาน้ำในระยะยาว โดยอาจปรับรูปแบบการใช้งบประมาณใหม่ทั้งหมด เนื่องจากงบประมาณเดิมที่ตั้งไว้ 3.5 แสนล้านบาท ไม่มีรายละเอียดแผนงานที่ชัดเจน


พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวต่อว่า สำหรับแผนใหม่นี้จะครอบคลุมเรื่องภัยแล้ง น้ำท่วม พื้นที่การเกษตร โดยมุ่งเน้นการบริหารจัดการน้ำเพื่ออุปโภคบริโภคเป็นอันดับแรก คาดว่าจะใช้งบประมาณ 1 แสนล้าน ดำเนินงาน 10,000 โครงการ และทุกแผนงานต้องผ่านการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ งบประมาณใหม่ที่จะจัดทำขึ้นนั้น ยึดจากงบกลาง ที่ใช้ในการบริหารจัดการน้ำทั่วประเทศในแต่ละปีราว 6 หมื่นล้านบาท โดยให้แต่ละหน่วยงานเสนอแผนงาน


"ยอมรับว่าปีนี้สถานการณ์ภัยแล้งเข้าสู่สภาวะเลวร้าย ซึ่งมหาดไทยจะมาเข้าช่วยเหลือแก้ไขอย่างเร่งด่วน ในฐานะผู้จัดทำแผนทั้งหมด" รมว.มท. ระบุ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ