ทปอ.ขยายเวลารับสมัคร"TCAS"ออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทปอ.ประกาศขยายเวลารับสมัครการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา TCAS (ทีแคช) 2561 รอบที่ 3 เพิ่มอีก 1 วัน หลังระบบรับสมัครออนไลน์ขัดข้อง

สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทยหรือ ทปอ.ออกประกาศขยายเวลารับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา หรือ ทีแคส 2561 รอบที่ 3 เพิ่มอีก1 วัน  จากเดิม คือวันที่ 9 -13 พ.ค. เป็น 9-14 พ.ค. เวลา 24.00 น.โดยสามารถชำระเงินค่าสมัครกับธนาคารที่รับชำระเงินได้ถึงวันที่ 15 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การขยายเวลานี้เกิดขึ้นหลังจากระบบรับสมัครสอบ ทีแคส 2561 รอบที่3 เกิดความขัดข้องเนื่องจาก มีผู้เข้ามาในระบบพร้อมกันมากถึง 40,000 คนต่อวินาที จนทำให้ระบบขัดข้องและล่าช้าตั้งแต่เมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้สมัครผ่านระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของ ทปอ.

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาที่สำนักงาน ทปอ. มีเด็กนักเรียนและผู้ปกครองบางคนเดินทางมาสอบถามและขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาการเข้าระบบเพื่อสมัครสอบ พร้อมระบุว่า แจ้งความประสงค์ขอสละสิทธิ จากการสอบ ทีแคสรอบ2 เพื่อจะสมัครรอบ 3 แต่ไม่สามารถดำเนินการขอเอกสารยืนยันการสละสิทธิได้เนื่องจากระบบมีปัญหา เช่นเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ ต้องรับโทรศัพท์ จากทั้งผู้ปกครองและนักเรียนที่โทรเข้ามาสอบถามเพราะไม่สามรถเข้าระบบได้ กรณีนี้ทาง ทปอ. ยืนยันว่าจะเร่งแก้ไขเพื่อให้ระบบกลับรองรับผู้สมัครจำนวนมากได้โดยเร็ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ