ศาลขอนแก่น ตัดสินจำคุก “เปรี้ยวมือฆ่าหั่นศพ”  34 ปี 6 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลจังหวัดขอนแก่นอ่านคำพิพากษาลงโทษ 5 ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม ที่ถูกฆาตกรรมและพบศพเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมปีที่แล้ว โดยเปรี้ยวและเอิร์น ให้จำคุก 34 ปี 6 เดือน

วันนี้ ( 10 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. ศาลจังหวัดขอนแก่น นัดอ่านคำพิพากษาตัดสินลงโทษผู้ต้องหาทั้ง 5 คน คือ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ “เปรี้ยว” , น.ส.กวิตา ราชดา หรือ “เอิร์น” , น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือ “แจ้” , นายวศิน นามพรหม และน.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ “เบนซ์” ผู้ต้องหาคดี “ฆ่าหั่นศพ” น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม ที่ถูกฆาตกรรมและพบศพเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมปีที่แล้ว หลังจากเจ้าหน้าที่นำตัวมาที่ศาลจังหวัดขอนแก่นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเบิกตัวขึ้นฟังคำตัดสินศาลชั้นต้นในห้องพิจารณาช่วงบ่าย


ขณะที่ศาลจังหวัดขอนแก่นเริ่มอ่านคำพิพากษาในเวลา ตัดสินจำคุกเปรี้ยว และ เอิร์น ให้จำคุก 34 ปี 6 เดือน , แจ้ ให้จำคุก 33 ปี 9 เดือน  , วศิณ ให้จำคุก 23 ปี 4 เดือน 20 วัน ส่วนเบนซ์ ให้จำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา และยื่นอุทธรณ์ได้ และให้ร่วมชดใช้เงินค่าเสียหาย 1 ล้าน 7 หมื่นบาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 7.5/ปี  โดยข้อหาที่เกี่ยวข้องคือ เจตนาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  ร่วมกันปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพกักขังเสรีภาพ  และ เป็นผู้สนับสนุนในการฆ่าผู้ตาย

ขณะที่เหตุผลที่ศาลไม่ตัดสินโทษประหารชีวิตนั้น ศาลมองว่า กลุ่มผู้ต้องหาไม่ได้มีการไตร่ตรองไว้ก่อน เช่นไม่ได้มีการซื้อุปกรณ์ฆ่าไว้ก่อน นำตัวน้องแอ๋มขึ้นรถ รวมถึงผลการชันสูตรศพไม่มีรอยช้ำที่จมูกและคอ นอกจากนี้ยังพิจารณาจากคำให้การของนายวศิน ที่บอกว่าถ้าจะฆ่าตั้งแต่แรกคงไม่ขับรถวนไปมาตอนกลางวัน และคงฆ่าน้องแอ๋มให้ตายตั้งแต่นำขึ้นรถมาแล้ว รวมถึงการให้การของเปรี้ยวที่อ้างว่า จะปล่อยน้องแอ๋ม แต่ผู้ตายบอกว่าถ้าปล่อยไปกลุ่มผู้ต้องหาไม่รอดแน่ จึงเอาถุงดำคลุมจนหมดลมหายใจ  ส่วนทีมทนายความของเปรี้ยวและจำเลยคนอื่นๆที่เป็นผู้ต้องหา บอกว่าจะมีการขอยื่นอุทธรณ์ขอลดโทษ โดยมองว่า ลูกความของเขาไม่ได้มีเจตนาฆ่าผู้ตาย แต่จะขอลดโทษและขอให้ใช้มาตรา 290 ทำร้ายผู้อื่นจนเสียชีวิต

คดีสุดสะเทือนขวัญ “ฆ่าหั่นศพ” น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ “น้องแอ๋ม” กลายเป็นที่สนใจอย่างมากของสังคม เจ้าหน้าที่พบศพของน้องแอ๋มที่ถูกบรรจุใส่ถังแล้วนำไปฝังดินไว้ที่ อ.เขาสวนกลาง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 25 พ.ค.60 หลังจากพบศพเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเรียกคนใกล้ชิดของผู้ตายมาสอบปากคำแต่ก็ไม่พบพิรุธใดๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยจากพยานหลักฐานจนพบภาพกล้องวงจรปิดรถผู้ต้องสงสัย และได้ข้อมูลว่าผู้ต้องสงสัยได้หนีไปกบดานที่แนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ก่อนจะมีการออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา

29 พ.ค.60 ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา 4 ราย คือ น.ส.ปรียานุช หรือ “เปรี้ยว” น.ส.กวิตา หรือ “เอิร์น” นายวศิน และ น.ส.จิดารัตน์ หรือ “เบนซ์” และ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพ จากนั้นตำรวจก็สามารถควบคุมตัวนายวศิน หนึ่งผู้ต้องผู้ต้องหาร่วมฆ่าหั่นศพลาวัลเกสต์เฮ้าส์ ในนครหลวงเวียงจันทน์ และควบคุมตัวกลับมาที่ประเทศ ระหว่างนั้นตำรวจได้ออกหมายจับ น.ส.อภิวันท์ หรือ แจ้ เพิ่มอีกหนึ่งคน จนกระทั่งวันที่ 3 มิ.ย.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศเมียนมาร์ จับกุมน.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว พร้อมพวกอีก 2 คน คือ น.ส.กวิตา หรือเอิร์น และ น.ส.อภิวันท์ หรือแจ้ ซึ่งทั้ง 3 คนนี้ เข้ามอบตัวหลังหลบหนี

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ