ปูพรมตรวจค้น 20 จุดหมู่บ้านห้วยหาน สางคดียิงกำนันตำบลปอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ ทหารสนธิกำลัง กว่า 500นาย ทำการตรวจค้นเป้าหมาย จำนวนกว่า 20 จุดภายในหมู่บ้านห้วยหาน ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด และกลุ่มผู้มีอิทธิพล ขณะเดียวกันยังเป็นการหาหลักฐานในการเชื่อมโยงกลุ่มคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงถล่มกำนันตำบลปอ และครอบครัวด้วย

วันนี้ ( 10พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งในเป้าหมายกว่า 20 จุด ของการตรวจค้นวันนี้มุ่งไปที่โรงงานน้ำดื่มภูสตาร์ ในตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย  โดยนายกิตติชัย ยอดมณีบรรพต  แสดงตัวเป็นผู้ดูแลกิจการ ให้การตำรวจว่าได้ดำเนินกิจการผลิตน้ำดื่มและน้ำแข็งได้มานานกว่า 1 ปีแล้ว  ซึ่งเป็นธุรกิจที่ครอบครัวเก็บสะสมเงินมาเพื่อลงทุนไปกว่า 2 ล้านบาท พร้อมปฏิเสธไม่มีธุรกิจสิ่งผิดหมายอื่นๆ รวมถึงไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ยิงถล่มกำนันทวีศักดิ์ ด้วย แต่ในทางสืบสวนเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าทางครอบครัวของนายกิตติชัย มีธุรกิจหลายอย่างโดยเฉพาะโรงงานน้ำดื่มในหมู่บ้าน ถือว่าประกอบกิจกรรมใหญ่ที่สุดในตำบลปอ และรู้จักคนที่พัวพันกับคดีผิดกฎหมาย  จึงทำการสั่งปิดโรงน้ำดื่มชั่วคราวพร้อมเชิญตัวผู้ดูแลกิจการไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนก่อเหตุยิงถล่มครอบครัว กำนันตำบลปอได้ แต่ทำการตรวจยึดของกลาง ยาเสพติด อาวุธปืน ได้จำนวนมาก และสามารถติดตามผู้ต้องหาที่มีคดีค้างเก่าและครอบครองสิ่งของผิดกฎหมายจำนวนหนึ่ง

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชากรตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่าหนึ่งในผู้ต้องหาต้องสงสัย คือนายยุทธนา เกษตรโสภาพันธ์  ซึ่งถูกจับในคดียาบ้า 9.4 ล้านเม็ด และไอซ์ 788 กิโลกรัม ทางตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียิงกำนันทวีศักดิ์หรือไม่ และเร่งติดตามผู้ต้องหาตามหายจับอีก 1 คน คือนายจุมพล ยอดมณีบรรพต ซึ่งขณะนี้ยังหลบหนี ทั้งสองคนจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะขยายผลไปถึงพยานหลักฐานที่จะสาวไปถึงกลุ่มมือปืนและผู้บงการคดียิงนายทวีศักดิ์ได้

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและข้อมูล  พบบุคคลที่เข้าข่ายต้องสงสัยมากกว่า 5 คน ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าคนร้ายเป็นอดีตทหารเกณ์ชาวม้งนั้นพล.ต.ท.พูลทรัพย์ ระบุว่าตนยังไม่ทราบเรื่องและไม่เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดยังไม่มีการออกหมายจับใครและประเด็นการลอบยิงยังให้น้ำหนักไปที่เรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ