ธนารักษ์จ่อยกเลิกสัญญา บริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง พบผิด 2 ใน 3 เงื่อนไข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การตรวจสอบตลาดใหม่ดอนเมืองที่เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์และสำนักงานเขตลงพื้นที่ดูอาคารที่มีการต่อเติมดัดแปลง โดยพบบางอาคารผิดเงื่อนไขในสัญญา รองอธิบดีกรมธนารักษ์ระบุเงื่อนไขที่ทำไว้กับบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง มี 3 เงื่อนไขที่สามารถยกเลิกสัญญาได้ ซึ่ง 2 ใน 3 เงื่อนไขนี้ พบความผิดที่สามารถยกเลิกสัญญาได้

วันนี้ (10 พ.ค.61)  น.ส.อมรรัตน์ กล่ำพลบ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ ด้านที่ราชพัสดุ เปิดเผยว่า ในสัญญาที่กรมธนารักษ์ ทำไว้กับบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ จำกัด ระบุเหตุผลบอกเลิกสัญญาจ้างไว้ 3 ข้อ ประกอบด้วย 1. หากบริษัทก่อสร้างอาคารทั้งหมดในตลาดไม่เสร็จภายในเดือนธันวาคม ปี 61 ซึ่งอาคารโซนซี ที่อยู่หน้าตลาดพบก่อสร้างล่าช้ากว่าแผนเดิม แต่ยังมีเวลาตามเงื่อนไขอีก 7 เดือน ข้อนี้ทางบริษัทฯจึงยังไม่ถือว่าทำผิดสัญญา 2. พบการต่อเติมอาคารโดยไม่ขออนุญาตกับกรมธนารักษ์หรือสำนักงานเขตดอนเมือง โดยข้อนี้ หากต่อเติมเล็กน้อยไม่เสียหายต่อโครงสร้าง จะเสียค่าปรับ 20 เปอร์เซ็นจากค่าต่อเติม แต่ถ้าดัดแปลงจนสภาพโครงสร้างไม่เหมือนในสัญญา ต้องทุบทิ้ง หรือพิจารณาบอกเลิกสัญญาได้ 3 .ต้องไม่พบสิ่งผิดกฎหมายในตลาด ข้อนี้นางสาวอมรรัตน์ระบุว่า การจับกุมเครื่องสำอางปลอมและสารประกอบอันตราย ถือว่าเข้าข่ายที่บริษัทผิดสัญญา แต่รอให้ตำรวจแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด กรมธนารักษ์จึงสามารถบอกเลิกสัญญากับบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง แม้บริษัทจะอ้างว่า เป็นการทำผิดของผู้เช่าต่อ แต่ในฐานะผู้รับสัมปทานก็มีหน้าที่ต้องควบคุมดูแล นั่นหมายความว่า การพิจารณาเบื้องต้น พบว่า บริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมืองฯ ทำผิดสัญญาอย่างน้อย 2 ข้อ

สำหรับ สัญญาฉบับนี้มีอายุ 30 ปี เนื้อที่ 21 ไร่ มูลค่าที่ดินประมาณ 200 ล้านบาท เริ่มทำสัญญาประมาณปี 40 ผลตอบแทนของกรมธนารักษ์อยู่ที่ 60 ล้านบาท โดยนับอายุสัญญาวันที่ก่อสร้างอาคารเสร็จ ส่วนการปล่อยเช่าช่วงล็อกในตลาด นางสาวอมรรัตน์ บอกว่า บริษัทสามาถทำได้ แต่ต้องแจ้งมาที่กรมธนารักษ์ว่าปัจจุบันมีการเช่าช่วงกี่มือ หากไม่แจ้งแล้วตรวจพบ ต้องเสียค่าปรับเป็น 50 เปอร์เซ็นของค่าเช่า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ