สคบ.ฟันธุรกิจเอาเปรียบผู้บริโภค “ด้านสินค้า-บริการ-อสังหาฯ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอร์ด สคบ. มีมติดำเนินคดีกับเอกชนที่เอาเปรียบด้านสินค้า-บริการ-อสังหาริมทรัพย์

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ดำเนินคดีกับผู้ประกอบธุรกิจด้านสินค้าและบริการทั่วไป เช่น ธุรกิจด้านให้สถานบริการการออกกำลังกาย บริการเสริมความงาม ธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ธุรกิจซื้อขายรถยนต์ และอุปกรณ์เครื่องครัว จำนวน 18 เรื่อง รวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เกี่ยวกับบ้านจัดสรรและคอนโด จำนวน 22 เรื่อง

พร้อมกันนี้ ยังเห็นชอบแนวทางการประชาสัมพันธ์ของสคบ. ทั้งการประชาสัมพันธ์เชิงป้องกัน เพื่อสร้างมาตรการให้ความรู้กับผู้ประกอบธุรกิจไม่ให้กระทำผิดกฎหมาย รวมถึงการสร้างความตระหนักรู้ให้ผู้บริโภครักษาสิทธิ์ของตนเอง รวมทั้งเสริมสร้างภาพลักษณ์ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

ในฐานะเป็นผู้ที่พิทักษ์สิทธิของผู้บริโภคด้วยการสร้างเครือข่ายจากภาคประชาชนในรูปแบบ "สคบ. อาสา" ซึ่งจะมีบัตรประจำตัว สคบ. อาสา เพื่อความถูกต้องและชัดเจนในการออกไปปฏิบัติงานฯ ในการช่วยเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแส ซึ่งเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนผู้ประกอบการ และเครือข่าย สคบ. อาสา ครอบคลุมกรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล พร้อมต่อยอดขยายผลไปสู่ต่างจังหวัดครอบคลุมทุกภาคของประเทศ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ