"พ.ต.ท.สันธนะ" เปิดใจน้ำตาคลอก่อนมอบตัว ลั่นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่เมื่อวานนี้ ศาลออกหมายจับ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล และพวก รวม 45 หมายจับ ซึ่งนำไปสู่การบุกห้องพักย่านพหลโยธิน และมีการแถลงข่าวเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่บ้านพักในหมู่บ้านคริสตัลปาร์ค ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.ท.สันธนะ เข้ามอบตัวแล้ว

วันนี้ (12 พ.ค.61) เวลา 06.00 น. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล เปิดบ้าน ชี้แจงกรณีถูกออกหมายจับ 8 หมาย ฐานกรรโชกทรัพย์ โดยระบุ ตนไม่ใช่คนดีแต่ก็ไม่ใช่คนเลว โดยอ้างว่าก่อนหน้านี้ตัดสินใจทำลายเอกสารเกี่ยวกับเรื่องที่บอกว่าจะเปิดโปงไปหมดแล้ว และระหว่างแถลงข่าวมีน้ำตาคลอบางช่วงโดยระบุว่าเป็นห่วงพ่อแม่ที่อายุมากจะไม่มีใครดูแล ซึ่งตนมีเจตนามอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมดแต่ก็จะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังแถลงข่าวเสร็จ พ.ต.ท.สันธนะ ได้ถอดเสื้อเพื่อแสดงว่าไม่มีอาวุธใดๆ ก่อนขึ้นรถไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.โชคชัย พร้อมทนายส่วนตัว จากนั้นจะไปที่ สน.ดอนเมือง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่คดีที่เกิดเรื่อง

“สันธนะ” เจรจาผกก.สน.โชคชัย ว่ามามอบตัวไม่ใช่การจับกุม

กระทั่งเวลา 06.45 น. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เจรจา กับ พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย หลังถูกนำตัวมาลงบันทึกประจำวันที่ สน.โชคชัย โดย พ.ต.อ.สุพล ยืนยันว่าครั้งนี้เป็นการ “จับกุมตัว” เพื่อส่งให้กับ ตำรวจ สน.ดอนเมือง ไม่ใช่ “มอบตัว” ขณะนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ระบุว่า ตนเข้ามอบตัวเอง ด้านทนายความของ พ.ต.ท.สันธนะ หวั่นประเด็นการจับกุม หรือ มอบตัว จะมีผลต่อการสู้คดี

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.61) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่เรียกรับเงินจากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง โดยศาลอาญาออกหมายจับ พ.ต.ท.สันธนะ ข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ จำนวน 8 หมาย ซึ่งเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ และยังออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 10 คน รวม 45 หมายจับ โดยข้อหากรรโชกทรัพย์เข้าข่ายผู้มีอิทธิพล และเข้ามูลฐานความผิดฟอกเงิน ซึ่งจะมีการประสาน ปปง. และกรมสรรพากร ขยายผลตรวจสอบยึดทรัพย์ พร้อมยืนยันว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานการกระทำความผิดที่ชัดเจนทั้งพยานบุคคลและพยานหลักฐาน ศาลจึงออกหมายจับ

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากตำรวจและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมกับตรวจค้นร้านค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อตรวจจับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและอาหารเสริมที่ใช้ฉลาก อย. ปลอม หลังจากตรวจพบผลิตภัณฑ์ภัณฑ์เมจิกสกินและลีน ใช้ฉลาก อย.ปลอม ซึ่งระหว่างการเข้าตรวจค้นร้านค้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล เข้ามาขัดขวางการตรวจค้นตลาดและแสดงตนเป็นที่ปรึกษาของตลาดใหม่ดอนเมือง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ