สหรัฐฯพร้อมช่วย “เกาหลีเหนือ” ฟื้นเศรษฐกิจหากปลดอาวุธนิวเคลียร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ระบุยินดีที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของเกาหลีเหนือ หากยินยอมปลดอาวุธนิวเคลียร์

ระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับ นางกัง ฮยุง ฮวา รัฐมนตรีต่างประเทศของเกาหลีใต้ นาย ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ยืนยันว่า หากเกาหลีเหนือตกลงที่จะยุติการครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ สหรัฐฯ ก็พร้อมที่จะช่วยเกาหลีเหนือพัฒนาเศรษฐกิจให้มีความรุ่งเรืองไม่แพ้เกาหลีใต้

โดย ปอมเปโอ เรียกร้องให้รัฐบาลเกาหลีเหนือเร่งดำเนินการปลดอาวุธนิวเคลียร์ พร้อมย้ำว่า หาก นาย คิมจองอึน ตัดสินใจเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง ก็จะส่งผลดีต่อประชาชนชาวเกาหลีเหนือทั้งความสงบสุขและเศรษฐกิจที่ดีขึ้น

รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ยังย้ำว่า หากเกาหลีเหนือยินยอมปลดอาวุธนิวเคลียร์จริง ก็ต้องถูกตรวจสอบจากนานาชาติอย่างเคร่งครัด

แห่จองโรงแรมดังสิงคโปร์ ก่อนประชุม “ทรัมป์-คิมจองอึน”

ขณะที่สื่อสิงคโปร์ รายงานว่า ลูกค้าต่างแห่จองห้องพักของโรงแรม 2 แห่งที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

โดยการแห่จองห้องพักโรงแรมดังกล่าว เกิดขึ้นเพียงวันเดียวหลังจากที่ ทรัมป์  ประกาศว่า สิงคโปร์จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดระหว่างตัวเขาและคิม-จองอึนในวันที่ 12 มิ.ย.นี้

ส่วน ผลการสำรวจเว็บไซต์ของโรงแรมแชงกรีลา และมารีนา เบย์แซนด์ รวมทั้งจากเว็บไซต์จองห้องพักโรงแรมชื่อดัง เช่น เอ็กซ์พีเดีย และบุ๊กกิ้ง ดอท คอม พบว่า ห้องพักของโรงแรมทั้ง 2 แห่งได้ถูกจองจนเต็มสำหรับช่วงเวลาหลายวันก่อนและหลังวันที่ 12 มิ.ย. ซึ่งเป็นกำหนดเวลาจัดการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ