“ฉลามวาฬ” หนัก 1.5 ตัน ติดอวนประมงเกาะพีพี ไต้ก๋ง-ลูกเรือช่วยเหลือปล่อยคืนทะเล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฉลามวาฬน้ำหนักกว่า 1.5 ตัน ติดอวนของเรือประมง บริเวณเกาะพีพี จ.กระบี่ ไต้ก๋งและลูกเรือช่วยเหลือจนปลอดภัย ก่อนปล่อยกลับคืนสู่ทะเล

วันนี้ (12 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกเรือประมง ว.เกียรติวารินทร์ 3 ช่วยกันปลดอวนล้อมเพื่อปล่อยฉลามวาฬ ขนาดความยาวกว่า 5 เมตร น้ำหนักกว่า 1,500 กิโลกรัม ที่ติดอวนบริเวณระหว่างเกาะพีพี และเกาะเขียว ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ โดยลูกเรือต้องกระโดดลงไปในน้ำเพื่อพยุงตัวฉลามวาฬ ให้ลอยขึ้นเหนืออวน ก่อนฉลามวาฬจะว่ายหายไปในทะเลลึก ท่ามกลาความดีใจของลูกเรือและไต้ก๋ง 

ด้านนายอุดม บุญสบ ไต้ก๋งเรือ เล่าว่า ระหว่างกำลังสาวอวนล้อมขึ้นมา พบว่ามีฉลามวาฬขนาดใหญ่ติดอวนมาด้วย จึงให้ลูกเรือช่วยกันกดอวน และดันตัวฉลามวาฬให้ลอยขึ้นเหนือทุ่น ใช้เวลาประมาณ 10 นาที  ก็สามารปล่อยฉลามวาฬได้สำเร็จ ซึ่งรู้สึกดีใจที่ฉลามวาฬปลอดภัย เพราะถือเป็นสัตว์หายาก ที่สำคัญชาวประมงเชื่อว่าหากปล่อยสัตว์ใหญ่จะทำให้มีโชคลาภ ทำประมงจะได้ปลามากขึ้น

ขณะที่ นายมานิต ดำกุล นายกสมาคมชาวประมงจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ที่ผ่านมากำชับสมาชิกของสมาคมฯ ให้ช่วยกันดูแลสัตว์ทะเลหายาก ไม่ควรจับมาเป็นอาหาร เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ และรักษาระบบนิเวศทางทะเล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ