“มหาเธร์” เริ่มงานวันแรก ต้อนรับสุลต่านบรูไน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันแรกที่ มหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของมาเลเซีย เข้าทำงานอย่างเต็มตัว โดยได้ต้อนรับสุลต่านแห่งบรูไน ในฐานะผู้นำประเทศคนแรกที่เดินทางเยือนมาเลเซีย หลังการเลือกตั้งที่เปลี่ยนขั้วการเมืองครั้งแรกในรอบ 61 ปี

นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย มหาเธร์ โมฮัมหมัด ต้อนรับ สมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ สุลต่านแห่งบรูไน ที่เสด็จพระราชดำเนินมายังสำนักนายกรัฐมนตรีมาเลเซียที่เมืองปุตราจายา (Putrajaya) ซึ่งถือเป็นผู้นำคนแรกที่เดินทางเยือนมาเลเซียหลังการเลือกตั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ ทรงสนทนากับมหาเธร์อยู่ 1 ชั่วโมง ก่อนเดินทางออกจากอาคารสำนักนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (14พ.ค.61)ถือเป็นวันแรกที่ มหาเธร์ เข้าทำงานอย่างเต็มตัว นอกจากจะต้อนรับสุลต่านบรูไนแล้ว มหาเธร์ ยังได้พบกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลมาเลเซียด้วย เป็นที่คาดกันว่า นายอันวาร์ อิบราฮิม อดีตรองนายกรัฐมนตรีของมาเลเซียจะได้รับการปล่อยตัวในวันพรุ่งนี้ (15พ.ค.) หลังจากได้รับพระราชทานอภัยโทษ

ขณะที่วันนี้ก็มีความคืบหน้าเรื่องการตรวจสอบคดีทุจริตกองทุนพัฒนาประเทศ1MDB   โดยอดีตผู้อำนวยการสำนักงานต่อต้านการทุจริตมาเลเซียยื่นคำร้อง ว่าอดีตนายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซัค และข้าราชการอีกจำนวนนึง ขัดขวางกระบวนการตรวจสอบ ทำให้ทางสำนักงานไม่สามารถดำเนินการสอบสวนได้

พรุ่งนี้ มหาเธร์จะตั้งผู้อำนวยการสำนักงานต่อต้านการทุจริตมาเลเซีย คนใหม่อีกด้วย หลังจากนายนาจิบและภรรยาถูกขึ้นบัญชีดำ ห้ามเดินทางออกนอกประเทศในช่วงนี้ ระหว่างที่ทั้งคู่เตรียมขึ้นเครื่องบินส่วนตัวไปพักผ่อน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ