มือดีพ่นกราฟฟิตี้ 150 จุดป่วน "พิธีเสกสมรส"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุมือดีพ่นกราฟฟิตี้คำว่า ‘FORK’ กว่า 150 จุด ไปทั่วเมืองวินด์เซอร์ ประเทศอังกฤษ หวังป่วนพิธีเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายแฮร์รี่ กับพระคู่หมั้น “เมแกน มาร์เคิล” ที่กำลังจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วัน

ตำรวจอังกฤษขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยแจ้งเบาะแส และรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุพ่นกราฟฟิตี้คำว่า ‘FORK’ ที่แปลว่า “ส้อม” ไปตาม ตึก บ้านเรือนประชาชน ป้ายบอกทาง รถบัสสาธารณะ ทั่วเมืองวินด์เซอร์ รวมกว่า 150 จุด โดยจะมีการมอบรางวัลนำจับให้ผู้ที่แจ้งเบาะแส หวังจะตามตัวผู้ก่อเหตุให้ได้ ก่อนงานพิธีเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายแฮร์รี่ กับพระคู่หมั้น “เมแกน มาร์เคิล” เพื่อป้องกันไม่ให้มีลวดลายกราฟฟิตี้ที่ดูไม่สะอาดตา ตลอดเส้นทางขบวนแห่รถม้าในงานพิธี

ทั้งนี้ เมืองวินด์เซอร์ เป็นที่ตั้งของพระราชวังวินด์เซอร์ พระราชฐานหลักของพระราชวงศ์อังกฤษ และเป็นจุดหมายปลายทางของเส้นทางขบวนแห่รถม้าที่เจ้าชายแฮร์รี่ และ “เมแกน มาร์เคิล” จะเสด็จประทับนั่ง หลังจบพิธีเสกสมรสที่โบสถ์เซนต์จอร์จ 

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้ประกาศเตือนไปถึงผู้ก่อเหตุ ตามสื่อต่างๆ ไม่ให้พ่นสีสเปรย์ลงบนกำแพงพระราชวังวินด์เซอร์ ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ประเมินความเสียหาย และค่าใช้จ่ายการทำความสะอาดที่เกิดขึ้นแล้ว เป็นมูลค่าหลายหมื่นปอนด์

ด้านโฆษกหน่วยงานตำรวจ กล่าวว่า พวกเขาได้พยายามออกตรวจพื้นที่บ่อยๆ และทันทีที่เห็นกราฟฟิตี้คำว่า “FORK” พวกเขาก็จะเรียกทีมทำความสะอาดมาจัดการลบโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

สำหรับ คำว่า “FORK” นอกจากแปลว่า “ส้อม” หรือ “ง่ามทำสวน” แล้ว ยังเป็นคำหยาบคาย เกี่ยวการกระทำทางเพศอีกด้วย

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรส“เจ้าชายแฮร์รี่”กับ“เมแกน มาร์เคิล” วันเสาร์ที่ 19 พ.ค. 2561 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ทาง PPTV HD ช่อง 36 ทางออนไลน์ที่ www.pptvhd36.com และ Application : PPTVHD36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ