“ทนายเจมส์” ตั้งข้อสังเกตพฤติกรรม “ครอบครัวหัวร้อน” แนะตำรวจสืบสวนต่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พฤติกรรมของ พ่อ แม่ ลูก ที่ถูกให้คำนิยามว่า “ครอบครัวหัวร้อน” ซึ่งเกิดเหตุขัดแย้งกับตำรวจภูธรมาบตาพุด จ.ระยอง ทำให้มีภาพและคลิปจากหลายสถานที่ถูกส่งต่อเพิ่มลงในโลกออนไลน์ว่า ครอบครัวนี้ มีพฤติกรรมในรูปแบบเดียวกับที่มาบตาพุดมาแล้วหลายครั้ง เช่น ที่ จ.ตาก ซึ่งคู่กรณีให้ข้อมูลว่า เคยถูกครอบครัวนี้อ้างว่าเธอขับรถยนต์ไปเหยียบเท้าคนในครอบครัว และพยายามจะเรียกร้องค่าเสียหาย นั่นทำให้เริ่มถูกตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมครอบครัวนี้จึงมีข้อขัดแย้งกับคนอื่นในลักษณะเดิมๆในหลายพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์นี้ ถูกบันทึกไว้ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2561 ที่บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าชื่อดังใน จ.ตาก เป็นภาพที่ถูกส่งต่อในโลกออนไลน์เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นว่าคนกลุ่มเดียวกับที่มีเรื่องกับตำรวจที่มาบตาพุด มีพฤติกรมคล้ายกันแบนี้มาแล้วหลายครั้ง ในภาพจะเห็นว่าหญิงที่สวมใส่เสื้อสีน้ำตาล หน้าตาคล้ายกับคนที่ปรากฎในคลิปซึ่งทะเลาะกับตำรวจภูธรมาบตาพุด ได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาคล้ายกับกำลังบันทึกวิดีโอ ระหว่างการสนทนากับตำรวจ

ทีมข่าว PPTV ติดต่อไปยังเจ้าของภาพที่ จ.ตาก คือ คุณตั๊ก ซึ่งเป็นคู่กรณีกับครอบครัวนี้ เธออ้างถึงเหตุการณ์นี้ว่า ในขณะที่เธอกำลังจะถอยรถยนต์เข้าจอดในลานจอดรถของห้าง กลับมีชายคนหนึ่งเดินเข้ามากับคนที่อ้างเป็นภรรยา และโวยวายว่า ถูกขับรถเหยียบเท้า จากนั้นก็รุมเข้ามาด่าด้วยคำหยาบคาย พร้อมยกโทรศัพท์ขึ้นมาทำท่าคล้ายกำลังถ่ายคลิปวิดีโอ ระหว่างนั้นก็พยายามเรียกร้องให้เธอชดใช้ค่าเสียหาย แต่เธอไม่ยอม และได้เรียกตำรวจเข้ามาเจรจา แต่พอไกล่เกลี่ยผู้เป็นภรรยากลับเริ่มเสียงดังใช้อารมณ์ในการพูดมากขึ้น สุดท้ายตำรวจจึงเชิญไปพูดคุยที่สถานีตำรวจ แต่ครอบครัวนี้ไม่ยอมไปด้วย

ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ ที่โลกออนไลน์ ส่งภาพและคลิปพฤติกรรมในลักษณะเดียวกันของครอบครัวนี้ โดยพบว่าเกือบทุกเหตุการณ์ มีพฤติกรรมในรูปแบบเดียวกัน คือใช้เสียงดังโวยวายในระหว่างพูดคุยกับคู่กรณีและตำรวจ พร้อมยกโทรศัพท์ขึ้นมาทำท่าคล้ายกำลังถ่ายคลิป โดยเหตุการณ์ที่พบคือ การแจ้งความเอาผิดควาญช้าง ที่ จ.สุรินทร์ ทีปัญหากับตำรวจหลังทำผิดกฎจราจร ที่เทศบาลเมืองบางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี มีข้อขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่ด่านอำนวยความสะดวกสงกรานต์ จังหวัดสุโขทัย  ยังมีเหตุขัดแย้งเกี่ยวกับการจอดรถหน้าบ้าน ซึ่งยังไม่สามารถระบุสถานที่ได้ และล่าสุดก็เหตุขัดแย้งกับตำรวจภูธรมาบตาพุด จังหวัดระยอง

นายนิติธร แก้วโต ทนายความ ให้สัมภาษณ์ในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าว ทาง PPTV เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยตั้งข้อสังเกตว่า รูปแบบการการเกิดความขัดแย้งของครอบครัวนี้ กับบุคคลอื่น มีรูปแบบซ้ำๆ รวมทั้งอาจสังเกตได้ว่า แต่ละคนมีพฤติกรรมหน้าที่แบ่งกันไป ทั้งการโวยวาย ถ่ายคลิป และยั่วยุ และเหตุการณ์ที่ จ.ตาก หากเป็นไปตามคำบอกเล่าของคู่กรณี ยังมีบางจุดที่ไม่เป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะการอ้างว่าเป็นผู้เสียหายแต่กลับไม่ยอมไปที่สถานีตำรวจ ซึ่งอาจเป็นประเด็นที่ต้องนำไปสืบสวนต่อ ว่าเป็นเพียงความบังเอิญหรือไม่

ล่าสุดครอบครัวนี้ ทั้ง นายพยอม แสงวันดี นางหทัยรัตน์  สมถวิล คนที่หยิบมือถือถ่ายคลิป  และนายอิทธิพล สมถวิล หรือ 3 คนพ่อแม่ลูก ได้เดินทางเข้าแจ้งความกลับเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด ในข้อหาเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุ และทำร้ายร่างกาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ