คนร้ายยิงเอ็ม79 ใส่อาสาสมัครยะลา เจ็บ 2 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนร้ายยิง เอ็ม79 ใส่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา เจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่ เผยพบโดรนไม่ทราบที่มา บินวนรอบฐานกลางดึก ก่อนเกิดเหตุ 2-3 วัน เชื่อคนร้ายใช้บินสำรวจพื้นที่ก่อเหตุ

วันนี้ (15 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. นายชัยชนะ กฤตยานาถ นายอำเภอยะหา พ.ต.ท.ประยุทธ เหลืองทอง สวป.สภ.ยะหา ร.ต.อ.ปรัชญา เหตุหาก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหา นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะหา และเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 47  เดินทางเข้าตรวจสอบที่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) บาโงยซิแน บ้านลีมาปูโล๊ะ หมู่ที่ 3 อำเภอยะหา จังหวัดยะลา หลังจากที่ได้รับแจ้ง มีคนร้ายใช้อาวุธปืนเครื่องยิงลูกระเบิดชนิด เอ็ม79 ยิงใส่ฐานปฏิบัติการ จำนวน 2 ลูก เป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครชุดคุ้มครองตำบล ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำส่ง โรงพยาบาลยะหา ทราบชื่อ คือ อส.ทพ.แตน ทองมาก อายุ 41 ปี ถูกสะเก็ดใต้ตาขวา มือขวา เท้าขวา และ อส.ฟาริต แวซู อายุ 38 ปี ถูกสะเก็ดเหนือคิ้วซ้าย หัวคิ้วซ้าย และบริเวณท้อง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบว่า จุดเกิดเหตุ ที่คนร้ายยิงเอ็ม 79 บริเวณหลังคาได้รับความเสียหาย ส่วนภายในที่พักได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้รวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ ของคนร้าย จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุ เป็นเวลาที่เจ้าหน้าที่ อส.กำลังพักผ่อน โดยมี อส.ใหม่ มานะ และเพื่อน อส. อีก 2-3 นาย คอยดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณฐาน ขณะนั้น อส.ใหม่ ได้ยินเสียงระเบิด ดังเกิดขึ้น 4-5 นัด  ประมาณ 2-3 นาที ก็รีบวิ่งมาดูพร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้าไป 2-3 นัด จากการตรวจสอบพบ อส.ทั้งสองนายได้รับบาดเจ็บ จึงได้เร่งนำส่ง ร.พ  โดยในเบื้องต้น อาสาสมัครรักษาดินแดน ที่ประจำอยู่ในฐานปฎิบัติการดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น. ได้มีโดรนไม่ทราบที่มา บินวนอยู่รอบฐาน และเมื่อเจ้าหน้าที่สังเกตเหตุ และได้ใช้ไฟฉายส่องดู โดรนลำดังกล่าว ก็ได้บินหนีไป จึงเชื่อว่า คนร้ายอาจจะใช้โดรนบินสำรวจพื้นที่เพื่อวางแผนในการก่อเหตุ

นอกจากนี้ ในเวลา 04.20 น. ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ยังได้ใช้อาวุธปืน ยิงใส่ฐานปฏิบัติการ มว.ฉก.นปพ.13  บ้านลือมุ หมู่ที่ 8 ตำบลกรงปินัง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา และฐาน นปพ.บ้านลือมุ รวม 2 จุด เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ