บริษัททัวร์เก็บอุปกรณ์บริการนักท่องเที่ยว หลังอุทยานฯปิดเกาะสิมิลัน-สุรินทร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัททัวร์เก็บอุปกรณ์บริการนักท่องเที่ยว หลังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ ประกาศปิดเกาะเพื่อพักฟื้นธรรมชาติ

วันนี้ (15 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงาน เจ้าหน้าที่ ของบริษัททัวร์ท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ บ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ช่วยกันเก็บอุปกรณ์การบริการนักท่องเที่ยว หลังจากทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ ประกาศห้ามเข้าเขตในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และหมู่เกาะสิมิลัน ทำให้ผู้ประกอบการทัวร์ต้องจอดเรือ และเก็บอุปกรณ์การบริการนักท่องเที่ยวไว้ใช้งานในช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้

สำหรับการประกาศปิดหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ เนื่องจากทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ต้องการอนุรักษ์และพักฟื้นธรรมชาติ ในช่วงฤดูมรสุม โดยมีกำหนดเปิดหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ อีกครั้งในช่วงปลายปี ซึ่งจะดูมรสุมเพื่อกำหนดวันเปิดเกาะ เพื่อลดอันตรายในฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงหน้า

นอกจากนี้จังหวัดพังงายังมีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทะเลและบนฝั่งอีกจำนวนมาก เช่น อ่าวพังงา เกาะยาว เสม็ดนางชี น้ำตก เมืองเก่าตะโกลา หาดท้ายเหมือง และเจดีย์พุทธรรมบันลือ ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวในจังหวัดพังงา โดยเฉพาะ โฮมสเตย์ในช่วงฤดูฝนที่มีผลไม้หลากหลายชนิดให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ