“เครือข่ายหยุดพนัน” ชี้เด็กไทยพนันบอล 3ล้านคน วอนรัฐคุมเข้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครือข่ายหยุดพนัน ยื่นจดหมายถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้รัฐบาลปราบปรามการพนันฟุตบอลอย่างเข้มงวดหลังพบว่าเด็กไทยเล่นพนันกว่า 3 ล้านคน

เมื่อวันที่ (15 พ.ค.61) เครือข่ายเด็กรุ่นใหม่ไม่พนัน และเครือข่ายหยุดพนันกว่า 30 คน รวมตัวเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึก ถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ที่กำกับดูแลด้านตำรวจและกีฬา ให้มีแผนปฏิบัติการเชิงรุกรับมือปัญหาพนันฟุตบอล ในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลก 2018 ที่จะมีขึ้นในเดือนมิ.ย.นี้

นายธนากร คมกฤส เลขาธิการมูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน เปิดเผยว่า ผลการสำรวจของฝ่ายวิชาการพบว่าเด็กไทยเล่นพนันกว่า 3 ล้านคน มีเว็บไซต์พนันออนไลน์อีกกว่า 2 แสนเว็บไซต์ และจากช่วงฟุตบอลยูโรที่ผ่านมา เด็กไทยใช้เงินพนันบอลเฉลี่ย 3,000 บาทต่อนัด ซึ่งสูงขึ้นเป็นอย่างมากโดยเล่นพนันผ่านทางโต๊ะรับแทงพนันบอลและเว็บไซต์พนันต่างๆ 

ทางเครือข่ายหยุดพนัน จึงมีแนวทางแก้ไขเบื้องต้นเพื่อร่วมกันรณรงค์งดการเล่นพนันบอล และให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งศูนย์ปราบปรามการพนันฟุตบอลอย่างจริงจังเพราะทางเครือข่ายหยุดพนันเชื่อว่า หากรัฐบาลเอาจริงกับการปราบปรามพนันฟุตบอล จะช่วยลดปัญหาอาชญากรรมอื่นที่จะตามมา นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนในการงดนำเสนอเนื้อหาที่นำไปสู่การเล่นพนันได้อีกด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ