กรมราชทัณฑ์ เร่งติดตามตัวนักโทษสุโขทัยหลบหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย ยังไม่พบผู้ต้องขังคดียาเสพติดที่หลบหนีจากเรือนจำจังหวัดสุโขทัยจำนวน 2 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนพิจารณาหาข้อบกพร่องว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดเกี่ยวข้อง และให้ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำกรมราชทัณฑ์ไว้ก่อน

วันนี้(15 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำจังหวัดสุโขทัย จำนวน 2 คน คือ นช.ชัยณรงค์ อาจปาน คดียาเสพติด(ยาไอซ์ 43.6 กรัม) และนช.สุรศักดิ์ โมรา คดียาเสพติด(16,000 เม็ด)

ผู้ต้องขังทั้ง 2 ราย ได้ใช้วิธีเจาะทะลุฝ้าเพดานเรือนนอน ไต่ลงที่ฝ้าชายคา ลงแนวกันสาดด้านหลังเรือนนอน และนำไม้แปรรูปผูกต่อกันพาดบนกำแพงด้านทิศตะวันออก พร้อมต่อผ้าห่มโรยตัวลงพื้นด้านนอกเรือนจำ เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 12 พฤษภาคม 2561 ซึ่งขณะนี้เวลาผ่านไป 48 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องขังดังกล่าวกลับมาได้

โดยขณะนี้กรมราชทัณฑ์อยู่ในระหว่างการดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนพิจารณาหาข้อบกพร่องว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดเกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าว เบื้องต้นได้แต่งตั้งให้นายธรณ์ธันย์ บัวกิ่ง ผู้อำนวยการสถานกักขังกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช มารักษาการในตำแหน่งผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย และให้นายสำเริง สวัสดี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำกรมราชทัณฑ์ไว้ก่อน

พันตำรวจเอก ณรัชต์ฯ ยืนยันว่า แม้ว่าในปัจจุบันจะมีผู้ต้องขังจำนวนมากถึง 350,000 กว่าคน ในเรือนจำและทัณฑสถาน 143 แห่ง ทั่วประเทศ แต่เจ้าหน้าที่ทุกนายก็ได้ปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ หากเรือนจำใดมีเหตุการณ์ผู้ต้องขังหลบหนีจากภายใน ผู้บริหารหน่วยจะถูกพิจารณาดำเนินการในทางปกครอง และแต่งตั้งคณะกรรมตรวจสอบหาข้อเท็จจริงตามขบวนการทางวินัยทุกราย และในการติดตามตัวผู้ต้องขังทั้ง 2 คนนี้ ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี คาดว่าจะติดตามตัวได้เร็วๆนี้ จึงแจ้งให้ประชาชนทราบเพื่อคลายความวิตกกังวล และขอความร่วมมือจากญาติของ นช.ชัยณรงค์ อาจปาน และ นช.สุรศักดิ์ โมรา ได้นำเข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นผู้ต้องขังดังกล่าว สามารถแจ้งเบอะแสได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 098-260-8742 หรือ 081-887-5655 และหมายเลข 058-612-459

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ