พบเครื่องดื่มตราพญานาคปลอมระบาด 8 จังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีพ่อค้าร้านขายของชำ ไปแจ้งความกับตำรวจภูหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพไปหลอกขายยาบำรุงร่างกายตราพญานาคของปลอม ทำให้ทางบริษัทรีบออกมาชี้แจงผ่านพีพีทีวีว่า มีแก๊งมิจฉาชีพปลอมสินค้าจริง และเคยแจ้งความกับตำรวจไว้ตั้งแต่ปี 2560 พร้อมเตือนผู้บริโภคสังเกตของแท้-ของปลอม มีลักษณะไม่เหมือนกัน

สิ่งแรกที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มบำรุงร่างกายตราพญานาคแนะนำให้สังเกต คือลักษณะของขวด 1.ที่ฝาขวด ของแท้จะพิมพ์ข้อความอักษรและโลโก้ลงบนฝาไม่สามารถลอกออกได้ ระบุวันเดือนปีที่ผลิตชัดเจน ของปลอม ที่ฝาเป็นสติ๊กเกอร์ติดบนฝา ลอกออกได้  ไม่ระบุวันเดือนปีที่ผลิต 2.คอขวด ของแท้บริเวณคอขวดจะโค้งมนไม่มีเหลี่ยม และมีอักษรตัวนูนภาษาอังกฤษสองข้าง ประทับคำว่า PENPARK (เพ็ญภาค) ส่วนของปลอมไม่มี

อย่างที่สอง คือ สีของเครื่องดื่ม ถ้านำของแท้และของปลอมมาเทเปรียบเทียบกันจะเห็นความแตกต่างชัดเจน ของแท้จะมีสีเข้มค่อนไปทางสีดำ มีกลิ่นสมุนไพรชัดเจน ส่วนของปลอมสีใส่ มีกลิ่นแอลกอฮอล์

นายชยภัทร เชื่อมชิต ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัทขายยาเพ็ญภาค บอกว่า ตั้งแต่ปี 2560 มีผู้บริโภคโทรเข้ามาร้องเรียนบ่อยครั้ง เบื้องต้นทางบริษัทร้องเรียนไปยังองค์การอาหารและยา  และแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคทันที หรือ บก.ปคบ.

ที่ผ่านมาบริษัทได้รับการร้องเรียนว่าพบเครื่องดื่มบำรุงร่างกายตราพญานาค ปลอม ใน 8 จังหวัด คือ  ราชบุรี เพชรบุรี บุรีรัมย์ นครสวรรค์ นครปฐม สุรินทร์ ศรีสะเกษ และประจวบคีรีขันธ์

ตำรวจเคยเข้าตรวจ อาคารที่พักแห่งหนึ่งในอำเภอโพธิ์ธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นจุดที่ผู้แจ้งเบาะแส ระบุว่าถูกใช้เป็นโรงงานผลิตสินค้าปลอม แต่ตำรวจ ปคบ.ก็ยังไม่พบของกลาง และจับกุมคนร้ายไม่ได้ ซึ่งคาดว่าคนร้ายอาจรู้ตัวล่วงหน้าและได้ขนย้ายของกลางไปไว้ที่อื่น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ